27/08/2013 - 09:44

TIẾN SĨ DƯƠNG THÁI CÔNG, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT – CÔNG NGHỆ CẦN THƠ:

Trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở ĐBSCL

 

Là trường đại học (ĐH) công lập đầu tiên trực thuộc TP Cần Thơ, Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Năm 2013, năm đầu tiên trường tuyển sinh khóa ĐH hệ chính quy bằng hình thức xét tuyển. Để giúp thí sinh nắm được quy định xét tuyển vào trường, Tiến sĩ Dương Thái Công, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, cho biết:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có quyết định giao trường đào tạo 4 ngành ĐH chính quy, gồm: Công nghệ thực phẩm; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Hệ thống thông tin và Kỹ thuật hệ thống công nghiệp (ngành này gần với ngành Quản lý công nghiệp của Trường ĐH Cần Thơ), đây là những ngành mà TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL rất cần nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Tổng chỉ tiêu cho 4 ngành trên là 300 sinh viên. Trường không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển nguyện vọng 2 của thí sinh. Đây là những thí sinh đã dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, cao đẳng hệ chính quy năm 2013 theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT các khối A, A1, B (cùng khối thi với ngành xét tuyển), có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm liệt (điểm 0). Trường xét tuyển từ cao xuống thấp, ứng với từng nhóm ưu tiên đối tượng và khu vực.

* Đối với quy định ưu tiên khu vực và nhóm đối tượng tuyển sinh, trường xét tuyển ra sao, nhất là với những thí sinh ở  vùng khó khăn, thưa ông?

- Như trên đã nói, trường xét tuyển đối tượng theo khối ngành phù hợp với ngành mà thí sinh dự tuyển và chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở ĐBSCL. Có nghĩa là, những thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh ĐH chính quy năm 2013 (thỏa các điều kiện trên) dù thi vào Trường ĐH Cần Thơ hay các ĐH ở TP Hồ Chí Minh,… vẫn có thể dự xét tuyển nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, nếu như có hộ khẩu ở ĐBSCL. Lý do mà trường quy định vùng tuyển trên là vì trường trực thuộc TP Cần Thơ, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho địa phương và ĐBSCL,  theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về việc xây dựng và phát triển TP Cần Thơ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, những thí sinh có hộ khẩu ở ĐBSCL, sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Kỹ thuật- Công Nghệ Cần Thơ, khả năng “giữ chân” các em này phục vụ tại địa phương sẽ dễ dàng hơn. Đối với các chính sách ưu tiên cho thí sinh ở huyện nghèo, vùng khó khăn, trường thực hiện đúng quy định hiện hành.

Nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, hầu hết các phòng học của Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ đều được trang bị màn hình LCD. Ảnh: B.NG

* Xin ông cho biết thêm về mức học phí, chế độ chính sách đối với tân sinh viên của trường?

- Nhà trường áp dụng mức học phí theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP đối với các trường công lập. Sinh viên khi học tập tại trường được hưởng các chính sách ưu tiên, hưởng học bổng và xét miễn, giảm học phí và xác nhận vay vốn theo quy định của Nhà nước. Tất nhiên, sinh viên là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn phải có xác nhận của chính quyền địa phương.

* Cách làm và thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường ra sao, thưa ông?

- Trường bắt đầu nhận hồ sơ dự tuyển nguyện vọng 2 của thí sinh từ ngày 20-8 đến hết 5-9-2013 (các ngày làm việc trong tuần). Thí sinh nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện chuyển phát nhanh (căn cứ vào dấu bưu điện) hoặc nộp trực tiếp tại trường. Hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH năm 2013 (bản gốc có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi). Thí sinh điền đầy đủ thông tin vào phần dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển theo nguyện vọng như: tên trường đăng ký xét tuyển (Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ); ngành đăng ký xét tuyển, mã ngành; địa chỉ liên lạc, điện thoại. Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển 30.000 đồng/ hồ sơ. Một bao thư đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc (số, đường, phường/ xã, quận/ huyện, tỉnh/ thành phố); số điện thoại cố định (có ghi mã vùng) và điện thoại di động của thí sinh, để trường thông báo kết quả xét tuyển.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, trường sẽ cập nhật liên tục thông tin về hồ sơ trên website của trường (www.ctuet.edu.vn). Thí sinh có quyền rút hồ sơ (không trả lại lệ phí) để chuyển sang đăng ký ngành khác (mỗi lần nộp lại hồ sơ phải đóng lệ phí như khi nộp hồ sơ mới).

* Xin cảm ơn ông!

B.NGỌC (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết