02/01/2024 - 07:56

Trung tâm thương mại, siêu thị thu hút khách trong ngày nghỉ lễ 

(CT) - Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Cần Thơ, sức mua hàng hóa trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch tăng 2, 3 lần so với ngày thường, khách đến vui chơi, mua sắm tăng mạnh, tập trung nhiều vào buổi chiều và tối. Dịp này cũng là thời điểm mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2024 nên cùng với mặt hàng thực phẩm, các mặt hàng như đồ dùng gia đình, may mặc, bánh kẹo, mứt Tết…  tiêu thụ mạnh.

Khu vực ăn uống tại siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ trong ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024.

Nhìn chung hàng hóa tại các siêu thị dồi dào, giá bình ổn; cùng đó là các chương trình giảm giá khuyến mãi sâu dành cho khách hàng. Bên cạnh việc đi mua sắm, rất nhiều gia đình đến trung tâm thương mại, siêu thị để vui chơi giải trí, ăn uống. Quầy bán đồ ăn chế biến sẵn và khu vực ăn uống tại các siêu thị gần như lúc nào cũng đông kín khách. Tuy nhiên, theo các siêu thị, giá các mặt hàng không thay đổi so với ngày thường, cùng đó các siêu thị bổ sung thêm nhiều món hơn so với ngày thường để phục vụ khách. Do chủ động nguồn thực phẩm và nhân sự nên đồ ăn được bổ sung nhanh và đầy đủ, khách hàng không cần phải đợi lâu. Trong 3 ngày lễ, các cửa hàng kinh doanh ăn uống tại các trung tâm thương mại gần lúc nào cũng trong tình trạng đông khách, đặc biệt buổi chiều, tối. Giá tại các điểm kinh doanh này áp dụng theo giá niêm yết của ngày thường, tuy nhiên một số cửa hàng tính thêm tiền phụ thu ngày lễ khoảng 5%.  

Theo đại diện các siêu thị, sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch cũng bước vào cao điểm mua sắm nên lượng khách hàng đến mua sắm sẽ duy trì ở mức tăng. Ðể phục vụ tốt nhất, bên cạnh dự trữ nguồn hàng, các đơn vị cũng chuẩn bị tăng cường nhân sự ở tất cả các khâu như nhân viên thu ngân, phục vụ quầy hàng, giao hàng, bảo vệ… đồng thời gia tăng cả nhân sự ở mảng kinh doanh online, bán hàng qua điện thoại…

Tin, ảnh: N.H 

 

Chia sẻ bài viết