03/04/2008 - 09:17

Trung Quốc và Mỹ thúc đẩy đối thoại và quan hệ song phương

Ông Vương Kỳ Sơn (phải) tiếp ông Henry Paulson tại Bắc Kinh ngày 2-4. Ảnh: Xinhua

(TTXVN)- Trong cuộc hội đàm ngày 2-4 với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson, đại diện đặc biệt của Tổng thống George Bush đang ở thăm Bắc Kinh, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, đại diện đặc biệt của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, khẳng định lãnh đạo Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ song phương cùng có lợi, cùng thắng và đối thoại kinh tế chiến lược Trung-Mỹ. Ông Vương Kỳ Sơn cho rằng việc Bộ trưởng Paulson đến thăm Trung Quốc ngay sau khi Chính phủ khóa mới của Trung Quốc được thành lập đã thể hiện đầy đủ sự coi trọng cao độ mối quan hệ và cuộc đối thoại chiến lược Trung-Mỹ.

Về phần mình, Bộ trưởng Paulson hy vọng trao đổi ý kiến sâu rộng với Phó Thủ tướng Vương Kỳ Sơn về công tác chuẩn bị cho đối thoại chiến lược Trung-Mỹ sắp tới.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Khương Du cho biết Trung Quốc và Mỹ đã thỏa thuận tổ chức đối thoại kinh tế chiến lược vòng 4 vào tháng 6 tới tại Mỹ do Phó thủ tướng Vương Kỳ Sơn và Bộ trưởng Paulson đồng chủ trì. Hiện nay, hai bên đang tích cực chuẩn bị cho cuộc đối thoại chiến lược này.

Chia sẻ bài viết