18/12/2013 - 20:49

Trung An góp phần nâng cao giá trị hạt gạo Cần Thơ

Công ty TNHH Trung An là một trong những doanh nghiệp có doanh thu xuất khẩu cao nhất TP Cần Thơ. Công ty luôn đồng hành với sự phát triển và sẻ chia với những khó khăn cùng TP Cần Thơ trong suốt 10 năm qua.

Lãnh đạo thành phố thăm cánh đồng mẫu lớn do Công ty TNHH Trung An bao tiêu cho nông dân. 

Năm 1996, Công ty TNHH Trung An được thành lập, với chuyên ngành sản xuất chế biến kinh doanh xuất khẩu gạo. Gần 20 năm hoạt động, Công ty TNHH Trung An luôn giữ sự phát triển ổn định bền vững. Doanh số, kim ngạch, lợi nhuận… năm sau luôn cao hơn năm trước. Công ty TNHH Trung An có 6 nhà máy chế biến, kho tạm trữ, tất cả các nhà máy đều lắp đặt đầy đủ các dây chuyền xay xát, lau bóng, tách màu gạo hiện đại. Công suất chế biến mỗi ngày lên đến cả ngàn tấn gạo các loại. Mỗi năm cung cấp ra thị trường 300.000 tấn gạo.

Sản phẩm gạo của Công ty TNHH Trung An rất đa dạng và có chất lượng an toàn, ổn định, trong đó chủ lực là "Gạo thơm chất lượng cao", đã được xuất khẩu đi nhiều nước như: Hồng Công, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Thụy Sĩ và Mỹ... Đặc biệt, các sản phẩm của công ty hiện đã đạt được nhiều chứng nhận quốc tế về chất lượng như: ISO 22000:2005, HACCP Codex Alimentarius…. nên khách hàng trong và ngoài nước rất tin dùng. Mỗi năm kim ngạch trên dưới 50 triệu đô la Mỹ.

Phương châm của công ty là "Gạo thơm, ngon, sạch, an toàn cho người tiêu dùng", do vậy Trung An đang tích cực phát triển xây dựng vùng lúa nguyên liệu chất lượng cao, để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng thời chủ động nâng cao xuất khẩu gạo. Công ty đã và đang xây dựng vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao, liên kết bao tiêu lúa hàng hóa cho nông dân ở các cánh đồng mẫu lớn thuộc huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh. Vùng lúa nguyên liệu đã giúp công ty chủ động nguồn hàng để xuất khẩu, và đặc biệt là giúp nông dân yên tâm về đầu ra, đồng thời cũng góp phần nâng cao chuỗi giá trị hạt gạo Việt Nam trên trường quốc tế.

Với kế hoạch chiến lược phát triển đến hết năm 2015, Công ty TNHH Trung An phấn đấu trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu về ‘‘gạo thơm chất lượng cao". Cán bộ nhân viên trong toàn công ty đang tích cực làm việc; chắc chắn sau năm 2015 công ty sẽ đem về cho TP Cần Thơ mỗi năm khoảng 100 triệu đô la Mỹ kim ngạch xuất khẩu gạo.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Trung An còn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội như: Đóng góp Quỹ học bổng Vừ A Dính; Quỹ khuyến học cho các trường học ở các trường trong TP Cần Thơ (tiền và hiện vật); Quỹ xóa đói giảm nghèo; Quỹ ủng hộ cho các hộ nông dân vùng sâu vùng xa do các sở ngành trong thành phố phát động (tiền và gạo); Quỹ xây nhà cho đồng đội cựu chiến binh gặp khó khăn… trong 10 năm qua với tổng số tiền trên 3 tỉ đồng. Ngoài ra, khi TP Cần Thơ có những hoạt động cần hỗ trợ Công ty TNHH Trung An đều nhiệt tình tham gia, với tâm huyết sát cánh cùng TP Cần Thơ ngày càng phát triển đi lên.

Bài, ảnh: An Khánh

Chia sẻ bài viết