19/06/2012 - 20:59

Xem “Trường nội trú”

Trong môi trường giáo dục chỉ có tình thương thật sự mới cảm hóa được học sinh

 Các thành viên của nhóm “lục quái”. Nguồn ảnh: http://vietpress.vn

“Trường nội trú” là một phim nói về tuổi học trò với nội dung sâu sắc, gần gũi, vui nhộn trong dịp hè này. Phim dài 30 tập, do hãng phim TFS sản xuất, đang phát sóng lúc 17 giờ 30 phút hàng ngày trên HTV9.

Tại trường nội trú lớp 12A1 bị các thầy cô trong trường ác cảm vì hay quậy phá, gây mất trật tự . Đi đầu trong các trò “quậy” là nhóm “lục quái” gồm: Phi Anh (Trúc Phạm)- thủ lĩnh của nhóm; Thế Nam (Hoàng Phi) học giỏi nhưng hay nổi loạn; Hương Thảo (Nhã Phương)- lớp trưởng hiền lành, có tinh thần trách nhiệm cao; Bảo Ngọc (Mỹ Phương) vô tư, hay khóc nhè; Phùng (Nhật Trường) lém lỉnh, biết nghe lời; Lạc (Thanh Tân) thật thà, hay giúp đỡ bạn. Mỗi học sinh trong nhóm có hoàn cảnh khác nhau nhưng có điểm chung là đều thiếu tình thương, sự quan tâm của gia đình.

Thầy Tường (Mạnh Hùng) phụ trách lớp 12A1 không ít lần phải khó xử trước những rắc rối do nhóm “lục quái” gây ra. Tận tâm với nghề, hết lòng vì học trò, thầy Tường tìm hiểu nguyên nhân và biết được hoàn cảnh của từng em. Bằng tình thương thầy Tường cố gắng “ cảm hóa” nhóm “lục quái”.

Có thể thấy phim phản ánh một góc về môi trường giáo dục- đặc biệt là trường nội trú. Những học sinh theo học đa phần đều cá biệt, hiếu động, có những suy nghĩ lệch lạc, phải cần giám sát xuyên suốt. Trong tận cùng sâu thẳm, hành động chống đối, phản kháng bằng những trò nghịch phá của các học sinh đều xuất phát từ mong muốn được mọi người chú ý và quan tâm. Trong môi trường giáo dục đặc biệt như vậy, người thầy vừa làm tròn trách nhiệm chuyên môn vừa phải có sự quan tâm đến tâm tư tình cảm của các em. Người thầy nếu không có đủ nhiệt huyết, cái tâm với nghề và tấm lòng với học sinh thì chắc chắn đã sớm bỏ cuộc... Trong môi trường đó cũng có không ít thầy cô luôn yêu thương hết lòng và bảo vệ cho học sinh. Chẳng hạn sự quan tâm chân thành của thầy Tường đã giúp nhóm “lục quái” nhận thức được những hành động sai quấy trước kia để chăm chỉ học hành, trở thành những trò ngoan. Phim “Trường nội trú” truyền tải thông điệp: giáo dục không chỉ là những biện pháp kỷ luật mà còn cần tình thương và sự quan tâm để hình thành nhân cách cho các em chuẩn bị bước vào trường đời.

“Trường nội trú” có những câu chuyện cảm động về tình bạn, tình thầy trò: Hương Thảo sống nội tâm, cô luôn âm thầm chịu đựng khi gặp phải khó khăn. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các thành viên trong nhóm “lục quái” và thầy Tường, Thảo vượt qua những tổn thương tâm lý tiếp tục đến trường.

Diễn viên Mạnh Hùng thể hiện khá tốt vai thầy Tường- người thầy hết lòng vì học sinh. Trong nhóm “lục quái” ngoại trừ Hoàng Phi là diễn viên quen thuộc thì các diễn viên hoàn toàn mới. Sự trẻ trung, trong sáng, diễn xuất hồn nhiên của dàn viên trẻ mang đến sự thú vị cho khán giả.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết