17/08/2022 - 08:18

Triển khai dán thẻ định danh đối với ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức không dừng 

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện một số nội dung tại Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai dán thẻ định danh đối với ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) và công văn của UBND TP Cần Thơ về việc đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí điện tử không dừng nhằm phát huy hiệu quả hệ thống thu phí theo hình thức ETC, góp phần giảm ùn tắc giao thông và minh bạch trong hoạt động thu phí, tiến tới xóa bỏ hình thức thu phí thủ công.  

Các xe đã dán thẻ định danh đi vào làn ETC, hạn chế ùn tắc giao thông tại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện rà soát, dán thẻ định danh toàn bộ các phương tiện ô tô thuộc phạm vi quản lý (kể cả các đơn vị trực thuộc); vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu dán thẻ định danh đối với các phương tiện cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng. Hiệp hội vận tải ô tô Cần Thơ đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện gắn thẻ đầu cuối đối với xe ô tô kinh doanh vận tải để lưu thông qua cửa thu phí điện tử không dừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Công an quận Ô Môn, Cái Răng tăng cường phối hợp chính quyền địa phương, nhà đầu tư BOT trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội khi triển khai vận hành hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng. Kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng, gây cản trở giao thông, ùn tắc giao thông.

Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và Công ty Cổ phần Ðầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang tập trung phối hợp, tạo điều kiện tối đa cho nhà cung cấp dịch vụ triển khai công tác dán thẻ tại các trạm thu phí; lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng các làn thu phí còn lại bảo đảm tại mỗi chiều xe chạy chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp. Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố: phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ trong quá trình tuyên truyền, tổ chức dán thẻ định danh cho các phương tiện tại các trạm đăng kiểm đồng bộ, chia sẻ dữ liệu các phương tiện với Tổng cục Ðường bộ Việt Nam và các nhà cung cấp dịch vụ để hỗ trợ quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Ðể kịp thời cập nhật các phản ánh, kiến nghị về những tồn tại, bất cập đối với công tác thu phí theo hình thức không dừng tại các trạm BOT trên địa bàn thành phố, đề nghị các đơn vị gửi thông tin đến ông Nguyễn Ðăng Khoa, Trưởng Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và An toàn giao thông qua số điện thoại: 0908904194.

Tin, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết