08/02/2020 - 19:33

Trên 46,5% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 

(CT)- Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thực hiện Đề án “Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020” của Chính phủ và cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4, EVN đã hợp tác với hơn 30 ngân hàng và các tổ chức tài chính trung gian thực hiện thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động, thanh toán qua internet banking, ví điện tử... Đồng thời, trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp có sử dụng nhiều lao động, vận động và hướng dẫn cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Song song đó, ngành điện còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng khi mở tài khoản thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt... Kết quả, đến nay EVN có trên 46,5% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, vượt hơn 3% so với yêu cầu của Chính phủ.

Khách hàng thanh toán tiền điện tại một điểm thu trung gian có hợp tác với ngành điện ở quận Ninh Kiều.

Cùng với đó, năm qua các đơn vị trực thuộc của EVN đã tiếp nhận và giải quyết hơn 7,4 triệu yêu cầu về các dịch vụ điện của khách hàng. Trong đó, có gần 90% yêu cầu của khách hàng được thực hiện qua tổng đài, website chăm sóc khách hàng, App CSKH, Zalo page, cổng dịch vụ công trực tuyến, trung tâm hành chính công...

M.H

Chia sẻ bài viết