23/01/2021 - 12:58

Trên 4.700 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn 

Với sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ và sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và Ban An toàn giao thông (ATGT) quận, huyện, nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa (ĐTNĐ) được triển khai đồng bộ... Qua đó, làm chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế và giảm tai nạn giao thông (TNGT) cả 3 tiêu chí - số vụ, số người chết và người bị thương.

CSGT Công an TP Cần Thơ kiểm tra hành chính đối với người điều khiển container trên quốc lộ 91B. Ảnh: X.ĐÀO

CSGT Công an TP Cần Thơ kiểm tra hành chính đối với người điều khiển container trên quốc lộ 91B. Ảnh: X.ĐÀO

Năm 2020, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Thanh tra giao thông (TTGT) đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính gần 45.000 trường hợp, phạt tiền hơn 56,7 tỉ đồng; tạm giữ trên 9.000 phương tiện; tước giấy phép lái xe 7.753 trường hợp. Đặc biệt, đã tổ chức bắt 5 vụ, với 123 đối tượng tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép, tạm giữ 100 phương tiện mô tô các loại; qua đó lập biên bản vi phạm hành chính 49 trường hợp với các lỗi lạng lách, đánh võng ngoài đô thị, điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông, chưa đủ tuổi, không có giấy tờ xe, dương tính với ma túy, sử dụng nồng độ cồn quá quy định,… xử phạt với số tiền gần 102 triệu đồng, tước 5 giấy phép lái xe.

Theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP Cần Thơ, trong các trường hợp vi phạm hành chính trên tuyến đường bộ, có 4.711 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn; 7.470 trường hợp đi không đúng phần đường, làn đường; 2.323 trường hợp đi vào đường cấm, đường ngược chiều; 1.212 trường hợp không chấp hành tín hiệu đèn, biển báo giao thông; 3.419 trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc có nhưng không phù hợp... Đặc biệt, có trên 1.800 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển xe và 678 trường hợp vừa điều khiển phương tiện vừa nghe điện thoại.

Qua kiểm tra trên tuyến đường thủy nội địa, Cảnh sát đường thủy và TTGT đã phát hiện, lập biên bản, ra quyết định xử phạt 5.200 trường hợp vi phạm, với số tiền trên 4,5 tỉ đồng. Ngoài ra, các lực lượng chức năng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và sở, ngành có liên quan kiểm tra an toàn bến bãi, trật tự ATGT. Lực lượng phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 28 trường hợp; đình chỉ hoạt động 13 trường hợp bến thủy nội địa, bến xếp dỡ hàng hóa không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa; đồng thời, yêu cầu các chủ bến ngừng hoạt động, chỉ hoạt động trở lại khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Lực lượng chức năng cũng đã cho các chủ phương tiện cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi hoạt động bến thủy.

VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết