28/11/2020 - 08:22

Trẻ dưới 36 tháng tuổi ở cùng mẹ trong trại giam, được cấp thẻ bảo hiểm y tế 

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị định số 133/2020/NĐ-CP về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi hành án hình sự vừa được Chính phủ ban hành. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 25-12-2020.

Trẻ dưới 36 tháng tuổi ở cùng mẹ trong trại giam được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Trẻ dưới 36 tháng tuổi ở cùng mẹ trong trại giam được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Khoản 4, Điều 10 của Nghị định 133/2020/NĐ-CP quy định: Trẻ em dưới 36 tháng tuổi là con của phạm nhân ở cùng mẹ trong cơ sở giam giữ phạm nhân, được cấp thẻ bảo hiểm y tế, chăm sóc y tế, khám chữa bệnh theo quy định của Luật Trẻ em và Luật Bảo hiểm y tế.

Trường hợp bị bệnh nặng vượt quá khả năng điều trị của bệnh xá, cơ sở giam giữ phạm nhân làm thủ tục chuyển đến cơ sở y tế của Nhà nước để điều trị. Thủ trưởng cơ sở giam giữ phạm nhân quyết định việc trích xuất và áp giải phạm nhân là mẹ của trẻ đi cùng để chăm sóc.

Tiền thuốc chữa bệnh thông thường được cấp không quá 3kg gạo tẻ/trẻ em/tháng. Cơ sở giam giữ phạm nhân có trách nhiệm thanh toán chi phí thực tế trong việc khám bệnh, chữa bệnh cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi ở cùng mẹ trong trại giam, kinh phí khám bệnh, chữa bệnh do ngân sách nhà nước cấp. Bên cạnh đó, Nghị định này cũng quy định chế độ ăn của trẻ em dưới 36 tháng tuổi được hưởng như đối với trẻ em dưới 4 tuổi tại cơ sở bảo trợ xã hội. Mỗi tháng được cấp sữa và đồ dùng sinh hoạt cần thiết trị giá tương đương 20kg gạo tẻ/trẻ em…

CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết