23/03/2020 - 07:59

Trách nhiệm của ngành điện với cộng đồng trước dịch COVID-19 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã trang bị thiết bị y tế đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế (nếu có), kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến… Các biện pháp này, không chỉ có ý nghĩa bảo vệ sức khỏe cho cán bộ công nhân viên ngành điện, mà còn thể hiện doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng giữa mùa dịch COVID-19.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19, để bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng.

Để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, khách hàng và cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã yêu cầu nhân viên làm việc tại các phòng giao dịch khách hàng phải đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang y tế (nếu có) tại phòng giao dịch. Đồng thời, triển khai các thông tin hướng dẫn, khuyến cáo của ngành Y tế về các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19: hạn chế đến nơi tập trung đông người, đeo khẩu trang khi giao tiếp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng đúng cách... Cùng với đó, tại các điểm giao dịch khách hàng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn trang bị các tờ rơi thông báo tài khoản chuyển khoản tiền điện qua ngân hàng, danh sách các điểm thu hộ tiền điện của các tổ chức trung gian trên địa bàn Ninh Kiều. Trong đó, có 6 bưu cục: Ninh Kiều, Cái Khế, chợ Cái Khế, An Hòa, Mậu Thân và Hưng Lợi; 3 điểm thu của ECPAY và 14 điểm của VietUnion: siêu thị Lotte, các cửa hàng Co.opfood, VinMart, điện máy Nguyễn Kim, Trung Sơn Alpha,…

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, mỗi tháng bắt đầu từ ngày 15 đến cuối tháng là thời điểm cao điểm khách hàng đến quầy thu của trụ sở Công ty và các quầy giao dịch của các điện lực để thanh toán tiền điện... Ước tính, quầy giao dịch của Điện lực Ninh Kiều, bình quân có từ 300-400 khách hàng giao dịch/ngày, cao điểm có tới 1.000-1.200 khách hàng giao dịch/ngày. Đến đóng tiền điện tại quầy giao dịch của Điện lực Ninh Kiều, anh Nguyễn Thành Huy, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Tôi ít khi đóng tiền qua các điểm thu trung gian, là do lỗi kết nối thông tin đóng tiền của khách hàng, từ đơn vị thu hộ đến ngành điện còn khá chậm… Do đó, tôi chọn đến quầy thu của Điện lực Ninh Kiều để thanh toán cho đảm bảo tính chính xác và nhanh chóng. Bà Võ Thị Cẩm Lợi, phường An Cư, quận Ninh Kiều, cho biết: Dù gần nhà tôi có một điểm thu hộ tiền điện, nhưng tôi vẫn thích đóng tiền tại quầy giao dịch của Điện lực Ninh Kiều, bởi nơi đây thu tiền và ra hóa đơn rất nhanh chóng. Đang trong mùa dịch COVID-19, bản thân tôi luôn ý thức là phải đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng. Đặc biệt, khi đến đóng tiền điện, thấy quầy giao dịch của ngành điện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt… tôi rất hài lòng với cách làm này, vì giúp khách hàng và cộng đồng bảo vệ sức khỏe trước dịch COVID-19.

Khi tiếp nhận khách hàng đến giao dịch tại các quầy thu tiền điện của điện lực, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo đó, khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cung cấp điện mới; thay đổi công suất sử dụng hay công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện khác cần điện lực hỗ trợ, khách hàng có thể gửi email đến địa chỉ cskh@evnspc.vn; truy cập website https://www.cskh.evnspc.vn; cài App CSKH EVNSPC (trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android) hoặc liên kết trang Zalo Chăm sóc Khách hàng dùng điện để sử dụng những dịch vụ về điện. Ngoài ra, khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua số: 19001006 hoặc 19009000. Tất cả yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến điện lực địa phương và nhân viên điện lực ở các địa phương sẽ liên hệ lại với khách hàng để giải quyết.

Bài, ảnh: M.HOA

 

Chia sẻ bài viết