09/11/2009 - 09:19

TP Hồ Chí Minh: Truy bắt các đối tượng giết người và giữ người trái pháp luật

Một vụ truy sát xảy ra vào lúc 0h sáng 8-11 tại đường số 5, khu phố 4, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã làm một người chết. Nhóm côn đồ gồm gần 20 tên sau khi chém nạn nhân đã nhanh chóng leo lên 1 xe ôtô và 2 xe taxi tẩu thoát. Nạn nhân là anh Lê Văn Phi (23 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú quận Thủ Đức) đã chết trên đường đi cấp cứu do bị nhiều vết đâm chém. Công an đến hiện trường thu giữ tang vật là 2 cây búa. Cũng trong sáng 8-11, anh Bền, người đi cùng nạn nhân và chạy thoát khi bị truy sát đã đến Công an Thủ Đức trình báo. Qua truy xét, Công an Thủ Đức xác định được 2 chiếc xe taxi (loại 7 chỗ ngồi) đã chở băng nhóm giết người trên, nên đã tạm giữ để xử lý.

Theo tin ban đầu, một đối tượng có tên là Long “khùng” có mâu thuẫn với anh Phi ở huyện Dĩ An (Bình Dương). Khi anh Phi và anh Bền lên xe gắn máy về nhà thì Long “khùng” cùng nhóm côn đồ đi trên 1 ô tô và 2 xe taxi đuổi theo đến tận phường Linh Xuân (Thủ Đức) để truy sát. Vào sáng cùng ngày, đối tượng Long “khùng” đã ra đầu thú tại Công an Thủ Đức. Công an đang khẩn trương truy bắt các tên liên quan.

* Công an huyện Củ Chi (TP HCM) vào ngày 7 - 8/11 đã tạm giữ 4 đối tượng Trần Tuấn Đạt (26 tuổi), Lý Trọng Trung (29 tuổi), Nguyễn Văn Hải (29 tuổi), Trần Ngọc An (22 tuổi) do liên quan một vụ bắt giữ người trái pháp luật. Qua đơn tố giác tội phạm và điều tra ban đầu, anh Lê Văn Trường (41 tuổi, trú huyện Củ Chi) bị 7 đối tượng gồm: Đạt, Trung, Hải, An và Võ Thành Phi (43 tuổi), Nguyễn Văn Non (31 tuổi), Út Đen (26 tuổi) bắt giữ trái phép. Được biết, do bạn của anh Trường là Luận (34 tuổi, quê Đồng Nai) cá độ bóng đá và thiếu nợ Võ Thành Phi rồi bỏ trốn. Ngày 19-10, Trường đến một quán ăn ở xã Tân Phú Trung (Củ Chi) để ăn trưa cùng Phi thì bị các đối tượng dùng roi điện dí vào người và bắt anh đưa lên ô tô chở sang Campuchia, buộc anh viết giấy nợ 30.000 USD trả thay cho Luận.

Đến ngày 26-10, chúng lại tiếp tục đưa anh ra tỉnh Bình Định và buộc anh điện về gia đình đưa tiền chuộc. Ngày 4-11, lợi dụng sơ hở của bọn chúng, anh Trường bỏ trốn về Củ Chi và tố cáo sự việc. Công an đang tiếp tục truy bắt các tên còn lại.

Thế Vinh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết