08/12/2008 - 22:09

TP Hồ Chí Minh: Bắt khẩn cấp vợ chồng chủ cơ sở massage giam lỏng, bóc lột các nữ nhân viên

Liên quan đến vụ giam lỏng, bóc lột sức lao động của hàng chục nữ nhân viên tại cơ sở massage Tân Hoàng Phát (số 29-31 đường số 4, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), chiều 8-12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14) Công an TP HCM đã bắt khẩn cấp cặp vợ chồng chủ cơ sở này là Phan Thị Yến (29 tuổi) và Phan Cao Trí (35 tuổi) nhằm điều tra về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và làm rõ hành vi làm nhục người khác, tàng trữ, sử dụng công cụ hỗ trợ trái phép. Công an cũng bắt khẩn cấp đối tượng Phan Việt Hậu (23 tuổi, em ruột Yến) và đang tiếp tục tạm giữ để điều tra 7 đối tượng khác có vai trò đồng phạm. Khám xét nhà của Hậu tại số 58 đường số 4, khu phố 3, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, công an thu giữ 1 khẩu súng ROHM RG 88 (loại công cụ hỗ trợ, do một nữ giám đốc công ty kinh doanh massage ở Đồng Nai cho Hậu mượn) cùng một hộp tiếp đạn bên trong có 7 viên đạn. Khám xét tại cơ sở massage Tân Hoàng Phát, phát hiện tại phòng của Hậu có thêm 16 viên đạn của khẩu súng trên, cùng nhiều hồ sơ hợp đồng lao động, chứng minh nhân dân, đơn tố cáo, giấy cam kết của tiếp viên.

Phòng PC 14 cũng đang xác minh điều tra làm rõ cơ sở massage Tân Hoàng Phát có hay không việc đã lập hồ sơ hợp đồng lao động, chứng chỉ hành nghề xoa bóp có dấu hiệu giả mạo, hành vi trốn thuế (qua khám xét, công an đã tạm giữ 68 hồ sơ hợp đồng lao động, 79 chứng chỉ hành nghề massage có dấu hiệu không đúng quy định – PV). Được biết sau khi cơ sở Tân Hoàng Phát bị Phòng PC 14 kiểm tra, đã có rất nhiều tiếp viên, nhân viên của Tân Hoàng Phát do thấy hành vi, thủ đoạn của Yến, Trí, Hậu quá dã man, vi phạm pháp luật nên đã tự nguyện viết đơn tố cáo.

Theo thông tin thêm từ hồ sơ điều tra, cơ sở massage Tân Hoàng Phát thuộc doanh nghiệp tư nhân do Phan Thị Yến đứng tên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp vào năm 2001. Lúc đầu Phan Cao Trí làm giám đốc cơ sở massage Tân Hoàng Phát đến giữa năm 2008 thì thuê em vợ là Hậu làm giám đốc. Công ty tuyển tiếp viên massage chủ yếu do hai đối tượng ở Vĩnh Long, Cần Thơ giới thiệu (người giới thiệu được trả 500.000 đồng/1 gái). Đối với các nữ tiếp viên chưa đủ 18 tuổi hoặc chưa có chứng chỉ hành nghề massage thì Hậu lấy chứng minh nhân dân và chứng chỉ hành nghề massage của những tiếp viên khác đã nghỉ giao cho tiếp viên mới sử dụng để đối phó khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Đối tượng Hậu khai nhận đã cho em gái của y cho tiếp viên vay tiền với lãi suất 10%/tháng. Tiếp viên có khoảng 100 người được ở chật hẹp, tù túng tại nhà 46 – 48 đường số 4, phường Linh Chiểu, Thủ Đức, tiếp viên nào vi phạm như có ý định bỏ trốn, không cho khách “sờ” vào người hoặc xin nghỉ thì bị nhốt ở lầu 3 nhà 46, 48 đường số 4, phường Linh Chiểu (Thủ Đức), Hậu khóa cửa phòng, chờ người thân của tiếp viên mang tiền đến chuộc từ 15 triệu đến 24 triệu đồng, không có tiền thế chấp thì bị đưa đi massage Hoàng Vân (ở TP Biên Hòa, Đồng Nai) để cô lập, hù dọa. Bước đầu Hậu khai nhận có nhận tiền thế chấp của 13 tiếp viên và nhốt 5 tiếp viên. Tên Hậu cũng cho đối tượng Phan Quốc Cường làm tại cơ sở Tân Hoàng Phát với nhiệm vụ dạy tiếp viên cách thức kích dục cho khách trong lúc massage và trực tiếp ra tay đánh đập gái vi phạm.

THẾ VINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết