17/10/2020 - 18:05

Tổng trị giá thực hiện công tác xã hội nhân đạo là 76 tỉ đồng 

(CT) - Ngày 16-10-2020, Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng qua và triển khai chương trình công tác quý IV năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Ảnh: Hội CTĐ thành phố cung cấp. 

Trong 9 tháng, các cấp Hội CTÐ triển khai đồng bộ, hiệu quả các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Các cấp Hội CTÐ phối hợp tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người già, trẻ mồ côi; trao trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19; tặng quà người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh và các hộ bị hỏa hoạn, ảnh hưởng bởi thiên tai, tai nạn lao động; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà tại cộng đồng; cấp phát hàng ngàn suất cơm, cháo, nước sôi. Các cấp Hội CTÐ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô, tạng nhân đạo gắn với phòng, chống dịch COVID-19 cũng như tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp trong hoạt động nhân đạo. Tổng trị giá thực hiện các mặt công tác Hội là 104 tỉ đồng; trong đó, thực hiện công tác xã hội nhân đạo là 76 tỉ đồng.

Quý IV, các cấp Hội CTÐ tập trung triển khai các hoạt động, trong đó, chú trọng phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cũng như phối hợp vận động nguồn lực chăm lo người nghèo, cận nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2021,...   

Dịp này, 18 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thanh thiếu niên CTÐ trường học năm học 2019-2020 được khen thưởng.

Tại hội nghị, sau khi lãnh đạo Hội CTÐ thành phố phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra theo Lời kêu gọi của Trung ương Hội CTÐ Việt Nam, các đại biểu đã ủng hộ số tiền 68.381.000 đồng.

A.P

 

Chia sẻ bài viết