20/05/2025 - 21:15

TikTok Shop công bố các chương trình CSR và hỗ trợ “Hàng Việt vươn mình”

(CT) - Mới đây, tại sự kiện “TikTok Shop CSR Day 2025 - Together For Good” (tổ chức tại Hà Nội), TikTok Shop đã chính thức công bố chủ đề mới cho các nỗ lực vì cộng đồng “Hàng Việt vươn mình” và các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) năm 2025.

Cụ thể, trong chương trình hợp tác với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) và công nghệ số (eComDX), TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai Tuần lễ TMĐT cấp vùng kinh tế mang tên Go Online ở cả 6 khu vực kinh tế trên cả nước. Trong đó, hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về TMĐT cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương để phát triển kinh doanh TMĐT bền vững. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm mang thương hiệu địa phương tới người tiêu dùng toàn quốc cũng sẽ được đẩy mạnh trong khuôn khổ tuần lễ.

Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống hợp tác với Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Hiệp hội TMĐT Việt Nam, TikTok Shop đặt mục tiêu trang bị kỹ năng kinh doanh TMĐT cho 300.000 tiểu thương chợ truyền thống trên toàn quốc. Mục tiêu sẽ được thực hiện qua việc xây dựng “Sổ tay chuyển đổi số”, các chương trình đào tạo kỹ năng và phiên livestream bán hàng. TikTok Shop còn phối hợp đơn vị chức năng thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu về quy định của Luật Quảng cáo nhằm nâng cao năng lực cho các KOL, KOC.

Là nền tảng cho các nỗ lực CSR của TikTok Shop, sáng kiến “Chợ phiên OCOP”, “Tự hào Hàng Việt” và “GreenUP” sẽ được liên kết chặt chẽ với các chương trình hợp tác mới, đồng thời không ngừng mở rộng cả về bề ngang địa lý và chiều sâu ngành hàng. Đặc biệt, các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam như trái cây, yến sào,... sẽ được nền tảng đầu tư phát triển với các dự án mới được công bố trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chiến dịch “Tự hào Hàng Việt” được tổ chức trước thềm sự kiện “TikTok Shop CSR Day 2025 - Together For Good”, TikTok Shop đã nhận được đồng hành của hàng ngàn nhà bán hàng và các nhà sáng tạo nội dung. Trong ngày 10 và 11-5, hơn 500 phiên livestream hàng Việt đã diễn ra, bao gồm 4 phiên livestream “Tự hào Hàng Việt”, “Chợ phiên OCOP”, “GreenUP”, và “Trái ngọt bốn mùa” được tổ chức trực tiếp tại TikTok Creator House tại Hà Nội trong vòng 48 giờ đã tạo ra 77.000 đơn hàng và đạt 1,2 triệu lượt tiếp cận.

KH.N

Chia sẻ bài viết