02/05/2024 - 19:52

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố:

Thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội trong công tác tuyển quân 

(CT) - Chiều 2-5, UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Các đồng chí: Thiếu tướng Quách Văn Nhỏ, Phó Tư lệnh Quân khu 9; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) thành phố… dự hội nghị.

Đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao Bằng khen cho các tập thể.

Theo Hội đồng NVQS thành phố, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Thành ủy, UBND thành phố. Cơ quan Quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu, phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đến toàn hệ thống chính trị và nhân dân, đảm bảo đúng Luật NVQS, công khai, công bằng, dân chủ... Năm 2024, TP Cần Thơ giao quân đạt 100% chỉ tiêu, trong đó công dân nhập ngũ là đảng viên đạt 5,35% (tăng 3,25% so với năm 2023), có chuyên môn kỹ thuật đạt 31,11% (tăng 0,16% so với năm 2023). Công tác chính sách hậu phương Quân đội được thực hiện tốt. Hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân được tổ chức trọng thể, đúng quy định, đảm bảo an toàn…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Quách Văn Nhỏ, Phó Tư lệnh Quân khu 9 đề nghị Hội đồng NVQS các cấp khắc phục những hạn chế trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật NVQS và các văn bản có liên quan; thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025, từng khâu, từng bước phải chặt chẽ, đúng pháp luật…

Đồng chí Trần Việt Trường đề nghị tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền và vai trò tham mưu của cơ quan Quân sự các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể trong tổ chức nghiên cứu, quán triệt Luật NVQS, các văn bản có liên quan đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; gắn kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với xây dựng lực lượng thường trực, xây dựng dự bị động viên, nguồn cán bộ cơ sở; xử lý triệt để các trường hợp chống, trốn và các biểu hiện tiêu cực khác trong thực hiện Luật NVQS… Đồng thời, thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội trong công tác tuyển quân, chăm lo quân nhân xuất ngũ trở về địa phương.

Dịp này, UBND thành phố và Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng 131 Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết