06/10/2022 - 21:29

Thực hiện nhiều công trình góp phần đảm bảo an toàn giao thông 

Người dân tại 2 xã Trường Long (huyện Phong Ðiền) và Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) có chung niềm phấn khởi khi cầu Xẻo Sơn và cầu Trà Ếch vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành 2 cầu giao thông Xẻo Sơn và Trà Ếch. Ảnh: CTV

Cầu Trà Ếch có chiều dài 27m, nối ấp Nhơn Hòa, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang và ấp Trường Ninh, xã Trường Long, huyện Phong Ðiền; cầu Xẻo Sơn tại ấp Trường Phú, xã Trường Long, có chiều dài 24m. Cả 2 cầu đều có thiết kế bê tông cốt thép kiên cố, chiều ngang 3,5m, tải trọng 1,5 tấn, với tổng kinh phí thực hiện khoảng 1,4 tỉ đồng do đồng chí Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Cần Thơ vận động tài trợ.

Ông Võ Hoàng Tuấn ở ấp Trường Ninh, xã Trường Long, chia sẻ: “Trước đây, cầu cũ bị hư hỏng, xuống cấp nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Giờ đây có được cầu mới, rộng rãi, thông thoáng, xe thu mua nông sản tới tận nơi, tạo nhiều thuận lợi cho bà con. Người dân ai nấy đều rất mừng”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, từ nhiều nguồn lực, Ðảng ủy, UBND xã Trường Long đã xây mới 6 cây cầu giao thông với tổng trị giá khoảng 3,3 tỉ đồng. Thực hiện chiến dịch giao thông thủy lợi và môi trường năm 2022, UBND xã cũng đã nâng cấp tuyến lộ giao thông tại ấp Trường Phú B với chiều dài 1,2km, ngang 3,5m. Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể xã thường xuyên ra quân phát quang bụi rậm, mé nhánh cây, tạo sự thông thoáng, không che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông...

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền xã Trường Long thường xuyên chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng chức năng xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông đến nhân dân. Trong đó, tập trung tuyên truyền các quy định về cấm sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác đối với người điều khiển phương tiện; trách nhiệm, nghĩa vụ của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông… Qua đó, góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông. 

Chia sẻ bài viết