24/09/2024 - 14:03

Thực hiện hiệu quả công tác truyền thông quy định mới về an toàn giao thông

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ luôn chủ động phối hợp các sở, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông các quy định mới của pháp luật về trật tự (TT), ATGT. Trong đó, các địa phương, đơn vị chú trọng đổi mới hình thức, phong phú về nội dung và bám sát các tiêu chí ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ... để người tham gia giao thông tiếp cận, có ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT.

Chuyên viên Ban ATGT TP Cần Thơ tuyên truyền ATGT đến các chức sắc, chức việc trên địa bàn thành phố.

Vừa qua, Ban ATGT TP Cần Thơ và Sở Nội vụ TP Cần Thơ phối hợp tổ chức hội nghị phổ biến chính sách, pháp luật về TTATGT cho các chức sắc, chức việc trên địa bàn thành phố. Tại hội nghị, chuyên viên Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ phổ biến một số nội dung trọng tâm về Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa; đặc biệt là Luật Đường bộ năm 2024 và Luật TTATGT đường bộ năm 2024 sẽ có hiệu lực vào ngày 1-1-2025. Các đại biểu còn thảo luận một số nội dung và giải pháp tăng cường tuyên truyền TTATGT trong tình hình mới.

Hưởng ứng “Tháng ATGT cho học sinh đến trường - Tháng 9”, Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Phòng PC08) Công an TP Cần Thơ, phối hợp Ban Giám hiệu các trường: Cao đẳng Cần Thơ, Cao đẳng Du lịch Cần Thơ, Cao đẳng Nghề Cần Thơ và Đại học Nam Cần Thơ, tổ chức tuyên truyền đảm bảo trật tự, ATGT cho sinh viên mới.

Em Nguyễn Thúy Kiều, sinh viên năm nhất, Khoa Quản trị - Dịch vụ du lịch và lữ hành, Trường Cao đẳng Cần Thơ, chia sẻ: “Tham dự buổi tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về TTATGT của nhà trường, em nắm được những quy định mới liên quan đến TTATGT, đặc biệt là nhiều điểm mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Em cùng các bạn sinh viên có thêm kiến thức cơ bản, từ đó chấp hành nghiêm quy định về TTATGT và hạn chế vi phạm”. 

Ban ATGT thành phố còn cung cấp tài liệu tuyên truyền về ATGT cho các đơn vị để phổ biến đến các cấp, các tổ chức; cấp phát áp-phích có nội dung: “Đội mũ bảo hiểm là bảo vệ chính mình”, “Tuân thủ tốc độ khi lái xe”, “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố dán hàng chục logo có nội dung “Đã uống rượu, bia - không lái xe” trên các xe thuộc biên chế của đơn vị. Đồng thời, tuyên truyền trực tiếp tại đơn vị, treo băng-rôn, khẩu hiệu và phát thanh truyền thanh nội bộ; phát tờ rơi tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị; tổ chức các cuộc thi, giao lưu chủ đề tìm hiểu pháp luật về TTATGT. Bên cạnh đó, phối hợp tuyên truyền gắn với các chủ đề: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Lái xe tuân thủ tốc độ”, “Đội mũ bảo hiểm là bảo vệ chính mình”, “Xây dựng văn hóa giao thông với bình yên sông nước”.     

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền TTATGT phù hợp từng đối tượng, thời điểm, các địa phương, đơn vị xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Tiêu biểu như mô hình “Công viên giao thông” tại các trường tiểu học, chương trình phát thanh học đường, mô hình “Ngã tư an toàn”, bến đò an toàn… đã góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Theo Ban ATGT thành phố, để đảm bảo an toàn và đáp ứng kịp thời mật độ lưu thông tăng cao của các phương tiện, Ban sẽ chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan đẩy mạnh, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền TTATGT. Đặc biệt, nội dung, hình thức tuyên truyền phải thực sự đổi mới, phù hợp với từng nhóm đối tượng, đảm bảo người dân dễ tiếp cận, hiểu nhanh, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về TTATGT.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết