14/03/2021 - 06:13

Thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm trật tự an toàn giao thông 

Từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Vĩnh Thạnh chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và Ban ATGT các xã, thị trấn triển khai các hoạt động bám sát nội dung kế hoạch chủ đề năm ATGT 2021 của Ban ATGT TP Cần Thơ và sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện. Trong đó, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa (ĐTNĐ), đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.  

CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Thạnh kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông trên địa bàn huyện.

CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Thạnh kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông trên địa bàn huyện.

Theo Ban ATGT huyện Vĩnh Thạnh, Ban đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự ATGT trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông. Đồng thời, phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện, UBND xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền về ATGT đến giáo viên, học sinh Trường THPT thị trấn Thạnh An và các tín đồ tại Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Trinh. Lực lượng chức năng cũng tổ chức tuyên truyền bằng hình ảnh tại trụ sở nơi tiếp dân. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông ĐTNĐ; Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 132/2016/NĐ-CP  của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông ĐTNĐ...

Trung tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT-TT còn tuyên truyền lưu động bằng xe chuyên dùng của lực lượng tuần tra cho 2.340 người điều khiển phương tiện giao thông trên các tuyến đường trong huyện... Qua 2 tháng đầu năm, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 429 trường hợp; tạm giữ 191 phương tiện vi phạm các lỗi: chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe trên 50 phân khối khi chưa đủ tuổi theo quy định; vi phạm quy định về nồng độ cồn, không chấp hành đo nồng độ cồn...; tước giấy phép lái xe 11 tháng đối với 12 trường hợp, 17 tháng đối với 13 trường hợp, 23 tháng đối với 10 trường hợp, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với 250 mô tô và 1 ô tô tải; gởi thông báo về địa phương theo Thông tư 38 đối với 49 trường hợp.   

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT-TT còn phối hợp với Công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng trên tuyến quốc lộ 80, đường tỉnh 919... Qua đó, lực lượng đã nhắc nhở 178 hộ kinh doanh không được lấn chiếm lòng, lề đường để đặt biển hiệu, hàng hóa gây cản trở giao thông, góp phần ổn định trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện.

 Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết