02/08/2022 - 16:51

Thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp sang thị trường Úc 

(CT)- Ngày 2-8, tại TP Cần Thơ, Văn phòng Điều phối Nông nghiệp Nông thôn vùng ĐBSCL, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức buổi giao lưu với các doanh nghiệp nông nghiệp xuất nhập khẩu nông thủy sản, hải sản và gia súc giữa Việt Nam và Úc. Tham dự buổi giao lưu có lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Tổng lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở NN &PTNT TP Cần Thơ cùng nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản tại vùng ĐBSCL.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại buổi giao lưu.​

Thời gian qua, thương mại 2 chiều  Việt Nam và Úc đối với các sản phẩm nông nghiệp có sự tăng trưởng khá tốt. Nhiều doanh nghiệp nước ta đã xuất khẩu được nhiều loại nông, thủy sản và trái cây sang thị trường Úc, như: tôm, dừa, sầu riêng, nhãn, vải, thanh long, xoài... Đồng thời, các doanh nghiệp nước ta cũng nhập khẩu nhiều sản phẩm trái cây, thịt bò, sản phẩm từ sữa và đồ uống của Úc. Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được nghe Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh và các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT cập nhật, cung cấp thông tin về tình hình hợp tác, phát triển giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Úc. Đồng thời, các đại biểu đã có dịp găp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Úc, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động này trong thời gian tới.

Tham gia buổi giao lưu, nhiều doanh nghiệp tại ĐBSCL bày tỏ mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc các mặt hàng gạo, thủy sản, nhiều loại trái cây đặc sản và có thế mạnh của vùng ĐBSCL như bưởi, vú sữa. Đồng thời, mong muốn Bộ NN& PTNT và Tổng lãnh sự Úc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong kết nối với doanh nghiệp Úc, cũng như tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Úc. Tăng cường hoạt động trao đổi thông tin, đàm phán, tạo thuận lợi để nông sản Việt Nam được rút ngắn thời gian thông quan, xuất khẩu vào thị trường Úc và tiếp cận được với các hệ thống siêu thị, người tiêu dùng bản địa...

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết