19/03/2019 - 21:05

Thúc đẩy sản xuất sạch hơn trong ngành công nghiệp

(CT)- Ngày 19-3, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam có buổi làm việc với các sở ngành liên quan về tình hình thực hiện Kế hoạch hành động sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ từ năm 2016 đến năm 2018; kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và năm 2020.

Theo Sở Công thương TP Cần Thơ, Kế hoạch hành động SXSH trong công nghiệp được thực hiện lồng ghép với các chương trình, đề án khác. SXSH được áp dụng ngày càng rộng rãi ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn. Qua khảo sát, thống kê, hiện có khoảng 70% cơ sở sản xuất công nghiệp biết đến và nhận thức lợi ích của việc áp dụng SXSH. Trong đó có khoảng 45% cơ sở đã áp dụng SXSH và 30% doanh nghiệp có bộ phận chuyên trách về vấn đề này. Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình này vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí, các lớp tập huấn chuyên sâu và hiện vẫn chưa có các cơ chế chính sách cụ thể về việc khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng thực hiện SXSH trên địa bàn...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Quang Hoài Nam đề nghị các sở ngành liên quan phối hợp, bám sát chương trình hành động của thành phố về SXSH; rà soát kế hoạch, chương trình của các quận, huyện để lồng ghép có hiệu quả. Đặc biệt, cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về môi trường; tăng cường mối quan hệ với các địa phương khác để học tập những mô hình hay, cách làm hiệu quả. Song song đó, các sở ngành hữu quan cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, nhất là thông qua các đợt tập huấn, hội nghị, hội thảo về áp dụng SXSH trong ngành công nghiệp.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết