26/11/2022 - 08:48

Thua Senegal 1-3, chủ nhà Qatar là đội đầu tiên dừng bước 

ANH KHOA

Lượt trận thứ 2 bảng A, chủ nhà Qatar để thua 2 trận liên tiếp chính thức dừng bước ở vòng bảng World Cup 2022. Trong khi đó, Senegal thắng 3-1 trận này cơ hội vượt qua vòng bảng của họ đã sống lại, ở lượt trận cuối Senegal buộc phải quyết chiến với Ecuador.

Chủ nhà Qatar và Senegal đều để thua 0-2 ở trận mở màn. Do đó, nếu muốn vượt qua vòng bảng và đi tiếp, Qatar và Senegal cần phải dành một chiến thắng trong cuộc đối đầu này. Tuy nhiên, với một Qatar lép vé trong trận mở màn, thậm chí không dứt điểm trúng đích lần nào trước Ecuador, được dự đoán gặp rất nhiều khó khăn trước Senegal mạnh hơn rất nhiều.

Để tránh mắc phải sai lầm, hai đội chọn lối chơi thận trọng khi nhập cuộc. Tuyển Senegal được đánh giá cao hơn đã chủ động cầm bóng áp đặt lối chơi lên đối thủ. Còn Qatar chơi với đội hình thấp chờ đợi những pha phản công.

Do cả hai bên quá thận trọng nên chưa có tình huống thật sự nguy hiểm được tạo ra ở những phút đầu trận. Đến phút 25, mới có được một tình huống có thể dẫn đến bàn thắng, Idrissa Gueye của Senegal tung cú sút từ ngoài cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Senegal chủ động cầm bóng áp đặt lối chơi lên đối thủ, nhưng lại gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Qatar. Có thể do còn “dư chấn’ của trận thua mở màn nên những pha xử lý cuối cùng của các cầu thủ Senegal còn nóng vội và thiếu đi sự chính xác.

Thế trận đang bế tắc thì Senegal bất ngờ có được bàn thắng từ sai lầm của hàng thủ Qatar ở phút 41. Tình huống này trung vệ Boualem Khoukhi của Qatar phá bóng hụt trong vòng cấm, đã tạo cơ hội cho Boulaye Dia băng vào dứt điểm mở tỷ số trận đấu cho Senegal. Sau bàn thua này, Qatar cũng không thể vùng lên tìm bàn gỡ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Senegal.

Bước sang hiệp 2, trong tâm thế không còn gì để mất, chủ nhà Qatar chơi với đội hình dâng cao. Nhưng chưa kịp tạo ra tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương thì Qatar đã bị dội thêm một “gáo nước lạnh”. Phút 48, từ quả phạt góc bên cánh phải, Famara Diedhiou di chuyển rồi đánh đầu hiểm hóc hạ thủ thành Barsham, nâng tỷ số lên 2-0 cho Senegal.

Sau bàn thua thứ 2, Qatar tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm bàn thắng đầu tiên tại World Cup lần này và đã tạo ra được một số tình huống rất nguy hiểm. Đáng chú ý là pha dứt điểm trong vòng cấm của Almoez Ali ở phút 63, Mendy đã kịp đổ người cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Phút 67, đến lượt Ismail Mohamad dứt điểm cận thành nhưng vẫn không thắng được thủ thành Mendy. Sự xuất sắc của thủ thành Mendy đã giúp Senegal không nhận bàn thua sau những pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Qatar.

Sau những tình huống bỏ lỡ, Qatar cuối cùng cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 78. Từ quả treo bóng vào của Ismail Mohamad bên cánh phải, Muntari bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Senegal.

Những phút cuối trận, tận dụng việc Qatar dâng cao, các cầu thủ Senegal tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải và bóng đến chân Bamba Dieng trong vòng cấm, tiền đạo mới vào sân đã dứt điểm thành bàn nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Boulaye Dia (số 9) trừng phạt sai lầm của hàng thủ Qatar, dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Ảnh: zing

Famara Diedhiou đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Senegal. Ảnh: zing

Muntari bật cao đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số 1-2 cho Qatar. Ảnh: zing

Senegal thắng trận này đã mở ra cơ hội đi tiếp ở World Cup 2022. Ảnh: vietnamnet

Chia sẻ bài viết