06/12/2010 - 08:31

LƯỢT TRẬN THỨ 2 BẢNG B AFF SUZUKI CUP 2010

Thua Philippines 0-2, đội tuyển Việt Nam rất khó khăn giành vé vào bán kết

* Singapore lội ngược dòng thắng Myanmar 2-1

(CT)- Đội tuyển Việt Nam chỉ có một sự thay đổi so với trận thắng Myanmar: Đình Đồng thay thế hậu vệ Việt Cường chấn thương, khi gặp Philippines tối 5-12 trên sân Mỹ Đình. Các cầu thủ của chúng ta áp đảo thế trận, sử dụng nhiều đường chuyền vượt tuyến nhắm tới tiền đạo Anh Đức hoặc tấn công biên, trung lộ. Philippines phòng ngự với số đông, bọc lót chặt chẽ, khiến đội tuyển Việt Nam rất khó tiếp cận vùng cấm địa của họ. Phút 17, Philippines suýt mở tỷ số từ một pha tổ chức đá phạt góc. Chỉ 3 phút sau, tiền vệ Minh Phương đáp trả bằng cú sút phạt đi sát cột dọc khung thành của Philippines.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có nhiều nỗ lực nhưng không ngăn được các đợt tấn công của đội tuyển Philippines. Ảnh: VnExpress. 

Phút 38, bất ngờ đã xảy ra khi Philippines vươn lên dẫn trước 1-0: từ đường chuyền dài của đồng đội bên cánh phải, tiền vệ Greatwich đánh đầu xoáy cực kỳ hiểm hóc, bóng bay vào góc xa khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Hiệp hai, đội tuyển Việt Nam tấn công quyết liệt hơn, thế nhưng không sao tìm được đường vào khung thành Philippines. Lần lượt Minh Phương, Anh Đức... bỏ lỡ những cơ hội rất đáng tiếc. HLV Calisto đã tung ba mũi nhọn Trọng Hoàng, Sỹ Mạnh và Quang Hải vào sân với hy vọng tạo ra đột biến. Thế nhưng, hàng thủ Philippines, đặc biệt là thủ môn Ethebridge đã có một trận đấu xuất thần, hóa giải hết mọi nỗ lực hãm thành của đội tuyển Việt Nam. Chưa dừng lại đó, vào phút 79, đội tuyển Philippines lại gia tăng cách biệt 2- 0 sau pha dứt điểm khéo léo của tiền đạo James Younghusband. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, tiền vệ Thành Lương sút bóng trúng xà ngang ra ngoài.

Thua Philippines 0-2, đội tuyển Việt Nam tuột xuống thứ 3 ở bảng B, ít hơn 1 điểm so với Singapore và Philippines. Như vậy, đội tuyển Việt Nam phải thắng Singapore trong trận đấu cuối cùng vòng bảng mới có thể giành vé vào bán kết.

* Bất ngờ đã xảy ra trên sân Mỹ Đình tối 5-12, khi đội tuyển Myanmar vươn lên dẫn trước Singapore 1-0 ở phút 13: từ pha tấn công bên cánh phải, tiền vệ Lwin Khin Maung đệm bóng tung lưới của Singapore. Bàn thắng sớm càng khiến các cầu thủ Myanmar thi đấu hào hứng với những pha phản công mạch lạc. Tiền đạo Paing của Myanmar liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự “sư tử biển”. Trong khi đó, Singapore cầm bóng nhiều hơn, nhưng không áp đảo thế trận và hầu như không tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Hiệp hai, HLV Avramovic tung tiền đạo Agu Casmir vào sân và cầu thủ này đã tạo ra đột biến. Ngay đầu hiệp hai, Agu Casmir sút bóng chệch cột dọc khung thành Myanmar trong gang tấc. Tiếp đó, Duric đã đưa được bóng vào lưới Myanmar, nhưng bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Nỗ lực của Singapore cuối cùng cũng được đền đáp: vào phút 62, sau đường chuyền như đặt của Casmir bên cánh phải, tiền đạo Duric đệm bóng vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Singapore. Các cầu thủ Singapore giải tỏa mọi áp lực, liên tục đặt khung thành Myanmar vào thế báo động với những pha dứt điểm nguy hiểm của Duric, Casmir, Amri... Thế nhưng, vào phút 67, Myanmar suýt gia tăng cách biệt khi tiền đạo Paing sút bóng trúng xà ngang Singapore dội ra ngoài. Phút 82, đội tuyển Singapore cũng có pha bóng tấn công bóng trúng xà ngang khung thành Myanmar. Điều gì đến phải đến, vào phút 93, tiền đạo Agu Casmir tung cú sút quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-1 đầy mệt nhọc của Singapore.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết