22/01/2017 - 17:06

Nhịp cầu dân cử

Thông tin về tái định cư dự án sân golf tại Cồn Ấu

Cử tri quận Cái Răng đề nghị cho biết đối tượng nào được cấp và đối tượng nào không được cấp nền tái định cư (TĐC) ở dự án sân golf tại Cồn Ấu (thuộc quận Cái Răng). Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Chính sách TĐC tại dự án sân Gofl tại Cồn Ấu được thực hiện theo các quy định của hiện hành của UBND TP. Cần Thơ. Cụ thể:

Đối tượng được cấp
nền TĐC:

Quy định tại Điều 19, Quyết định số 15/2014/QĐ-UBND của UBND TP. Cần Thơ.

- Hộ gia đình, cá nhân thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1, Điều 6 của Nghị định số 47/2014/NĐ-CP.

- Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất ở theo quy định tại Điều 14 của Quy định này phải di chuyển chỗ ở mà không có chỗ ở nào khác nơi có đất bị thu hồi.

Ngoài ra, còn có đối tượng được xem xét giải quyết cho mua suất TĐC tối thiểu là 60m2 đối với các trường hợp sau:

- Trường hợp trong hộ gia đình được bồi thường về đất ở có nhiều thế hệ, nhiều cặp vợ chồng cùng chung sống trên một thửa đất ở bị thu hồi nếu đủ điều kiện để tách thành từng hộ gia đình riêng theo quy định của pháp luật về cư trú thì thực hiện như sau:

+ Đối với chủ hộ (hộ chính) được giao đất TĐC theo tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2, Điều 19 của Quy định tại Quyết định số 15/2014/QĐ-UBND.

+ Đối với các hộ phụ (hộ còn lại) thì mỗi hộ được xét cho mua 1 suất TĐC với diện tích tối thiểu (60m2).

- Hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất ở, không có nhà ở trên đất, không phải di chuyển chỗ ở, không có nhà ở, đất ở nào khác nơi thực hiện dự án nếu có nhu cầu nền TĐC, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và TĐC dự án xem xét bán 1 nền TĐC với diện tích tối thiểu (60m2) trong các trường hợp sau:

+ Diện tích đất ở bị thu hồi toàn bộ và lớn hơn tiêu chuẩn xây dựng theo quy định.

+ Diện tích đất ở bị thu hồi từ 75% trở lên.

- Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất gắn liền với nhà ở thuộc trường hợp phải di chuyển chỗ ở nhưng không đủ điều kiện được bồi thường về đất ở, nếu không có chỗ ở nào khác nơi có đất thu hồi và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được xét cho mua 1 suất đất TĐC tối thiểu (60m2).

- Hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất ở, nhà ở trước ngày công bố quy hoạch thực hiện dự án mà có nguồn gốc do lấn, chiếm, khi Nhà nước thu hồi đất nếu không có chỗ ở nào khác nơi có đất thu hồi và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được xét cho mua 1 suất đất TĐC tối thiểu (60m2).

- Hộ gia đình, cá nhân ở nhờ, ở đậu trên đất người khác, mà đất đủ điều kiện bồi thường, nếu có hộ khẩu thường trú tại vị trí đang ở nếu không có chỗ ở nào khác nơi có đất thu hồi và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được xét cho mua 1 suất đất TĐC tối thiểu (60m2).

Đối tượng không được cấp nền TĐC, bao gồm: Hộ gia đình, cá nhân mất đất nông nghiệp nhưng trên đất không có nhà; có nhà ở, đất ở nào khác trên địa bàn phường xã nơi có đất bị thu hồi; xây dựng sau ngày công bố qui hoạch; xây dựng nhà không nhằm mục đích để ở.

Chia sẻ bài viết