16/06/2009 - 12:30

Hà Nội:

Thông tin hàng tấn sữa bò tươi bị đổ ở Phù Đổng là không chính xác

Ngày 15-6, ông Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Đảng ủy xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm (thành phố Hà Nội) cho biết: Thông tin hàng tấn sữa bò tươi của các hộ chăn nuôi sữa bò ở Phù Đổng trong những ngày qua đã bị đổ bỏ do mất điện là không chính xác.

Thực tế, cách đây 5 hôm, trên địa bàn xã Phù Đổng có xảy ra mất điện trong gần một buổi, khiến cho 5 tạ sữa của Hợp tác xã dịch vụ Phù Đổng phải đổ đi do không được làm lạnh thường xuyên nên đã bị hỏng. Ông Thanh cho biết, nguyên nhân điện bị mất hôm đó là do quá tải, nên hệ thống điện đã tự động ngắt do nhảy automat chứ không phải do ngành điện cắt điện. Kể từ hôm đó đến nay, tình trạng mất điện cục bộ vẫn đôi khi xảy ra trên địa bàn xã nhưng các trạm thu gom sữa và Hợp tác xã dịch vụ Phù Đổng đã chủ động chuẩn bị các máy phát điện để kịp thời sử dụng khi cần thiết.

Như vậy, đến thời điểm này việc sản xuất và tiêu thụ sữa bò tươi trên địa bàn xã Phù Đổng - vùng nguyên liệu sữa lớn của Hà Nội vẫn tương đối ổn định, mỗi ngày người chăn nuôi ở Phù Đổng bán ra cho các công ty sữa Hanomilk, Phù Đổng milk, Vinamilk… xấp xỉ 10 tấn sữa tươi. Tuy việc tiêu thụ sữa đang diễn ra khá thuận lợi, song trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, đại đa số người chăn nuôi ở Phù Đổng vẫn mong muốn ngành điện cung cấp điện ổn định hơn, hạn chế tối đa việc mất điện vì theo họ, nếu việc mất điện diễn ra thường xuyên sẽ gây trở ngại cho việc vệ sinh và làm mát chuồng trại cho bò sữa, ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng và chất lượng sữa.

Thanh Trà (TTXVN)

Chia sẻ bài viết