03/01/2012 - 10:01

Thị trường chuyển nhượng mùa đông vẫn là “lãnh địa” của các “đại gia” ngoại hạng Anh

Sau những tranh cãi, Tevez hy vọng sẽ cập bến mới. Ảnh: Getty

Cuộc cạnh tranh khốc liệt ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh sau giai đoạn lượt đi càng khiến các CLB lao vào cuộc tranh mua tranh bán trên thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa.

Đang chiếm ngôi đầu bảng nhưng Manchester City (M.C) chỉ xếp trên đội bóng cùng thành phố Manchester United (M.U) nhờ chỉ số phụ. HLV Roberto Mancini có kế hoạch sẽ thay đổi một vài vị trí và các cầu thủ Serie A của Ý được CLB này nhắm tới. Nhiều khả năng M.C quay lại với mục tiêu Daniele De Rossi, tiền vệ phòng ngự của AS Roma mà họ đã theo đuổi hồi mùa hè. Trung vệ Thiago Silva của AC Milan cũng là một cái tên được nhắc đến. M.C cũng đã có những động thái thăm dò với tiền đạo Edison Cavani của Napoli. Song song đó, lãnh đạo M.C muốn bán bớt những người thừa trong đội hình hiện tại. Chắc chắn Carlos Tevez sẽ phải ra đi. Chân sút Emmanuel Adebayor cũng có thể được bán cho Tottenham sau thời gian cho mượn, trong khi Wayne Bridge đã bước một chân khỏi sân Etihad.

HLV Alex Ferguson của M.U đã tuyên bố loại trừ khả năng “quỷ đỏ” sẽ mang về một bản hợp đồng lớn trong tháng Giêng này. Nhưng trước những sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương trong đội hình, có lẽ ông sẽ buộc phải nhảy vào thị trường chuyển nhượng nếu muốn đủ lực đua tranh với M.C. Những mục tiêu mà Ferguson nhắm đến hầu hết là tài năng mới nổi như Lucas Biglia của Anderlecht, Javi Martinez (Athletic Bilbao), Christian Eriksen (Ajax Amsterdam),... Không chi mạnh tay thì M.U cũng không phải bán cầu thủ. Người duy nhất có nguy cơ phải rời Old Trafford là tiền vệ Darron Gibson.

Vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng một cách bất ngờ, Tottenham có lý do để mang về thêm hảo thủ mới nếu tham gia cuộc đua danh hiệu vô địch. Bên cạnh việc thuyết phục M.C bán chân sút Adebayor, HLV Harry Redknapp cũng muốn chiêu mộ Tevez. Vấn đề là liệu Tevez có đồng ý về sân White Hart Lane hay không. Chủ tịch CLB Daniel Levy đã hứa sẽ cấp cho Redknapp 15 triệu bảng cộng thêm khoản thu về từ việc bán cầu thủ để tham gia thị trường mùa đông.

Sau những vấp ngã ban đầu, Chelsea đã vươn lên lọt vào tốp 4 và HLV Andre Villas-Boas sẽ bắt đầu cuộc “đại phẫu” đội hình ở kỳ chuyển nhượng này. “The Blues” cần bổ sung ít nhất 2 cầu thủ nếu muốn cạnh tranh một suất dự Champions League. Trung vệ Gary Cahill của Bolton Wanderers có thể sẽ là mục tiêu của HLV Villas-Boas. Ngoài ra, Chelsea cũng theo đuổi một tiền đạo, rất có thể là Gonzalo Higuain của Real Madrid. Chelsea cũng có thể tái khởi động quá trình đàm phán bị gián đoạn hồi tháng 8 với Alvaro Pereira của Porto.

Khởi động chật vật hồi đầu mùa nhưng Arsenal tạm thời đang đứng thứ năm. Do Andrey Ashavin chắc chắn sẽ trở về Nga, Arsenal phải bổ sung hàng công nếu không muốn lần đầu tiên sau 15 năm mất quyền dự Champions League. Trước mắt, Arsenal sẽ mượn “cựu tiền đạo” của CLB trước đây là Thierry Henry trong vòng 2 tháng từ New York Red Bulls, nhưng mục tiêu chính của họ vẫn là Lukas Podolski của Cologne. Ngoài ra, Taye Taiwo của AC Milan đang là một lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái. Các mục tiêu khác có thể là Yoann Gourcuff (Olympique Lyon) và Eden Hazard (Lille).

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết