31/07/2011 - 09:26

"Thế hệ vàng" mới của Uruguay

Đội tuyển Uruguay tập hợp nhiều tài năng, thi đấu ăn ý. Ảnh: Fifaworld Cup 

Với chiếc cúp vô địch Copa America lần thứ 15, đội tuyển Uruguay khẳng định phong độ ổn định tuyệt vời. Và hiện nay, họ đang nhắm chinh phục World Cup 2014 tại Nam Mỹ.

Ai cũng phải thừa nhận Uruguay đã xứng đáng với kỷ lục 15 lần đoạt cúp vô địch Copa America 2011. Từ năm 2006, Uruguay đã xây dựng nền tảng đội hình vững chắc, ổn định, có tính kế thừa dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Tabarez. Ngoài tiền đạo 32 tuổi Diego Forlan đang là đầu tàu, đội tuyển Uruguay còn có thêm Suarez, Cavani sẵn sàng thay thế Forlan. Tiền vệ Suarez mới 24 tuổi, được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2011” là người ghi nhiều bàn thắng quyết định trong hành trình tới chiếc cúp vô địch của đội nhà. Cavani cũng 24 tuổi được đánh giá là một trong những tay săn bàn cự phách hàng đầu trong làng bóng đá châu Âu. Cả 3 mũi tấn công này có điểm chung: lối chơi “tinh quái”, chớp thời cơ dứt điểm hiệu quả.

Tuyến phòng ngự của Uruguay rất chắc chắn với thủ môn Muslera được xem là chốt chặn “thép” trong màu áo CLB Lazio và ở Copa America 2011. Khung thành của họ còn được che chắn hiệu quả bởi trung vệ Lugano dày dạn kinh nghiệm trận mạc cùng hậu vệ cánh 20 tuổi Sebastian Coates – phát hiện mới của bóng đá Uruguay. Tuyến tiền vệ kết hợp giữa lối chơi sung mãn, quyết liệt của cặp “đánh chặn” Perez – Rios cùng tốc độ, kỹ thuật của tiền vệ cánh Pareira. Đội tuyển Uruguay có lực lượng tài năng trẻ hùng hậu như: Lodeiro, Hernandez, Ramirez... trong đó Luna và Polenta được dự đoán sắp trở thành những ngôi sao mới.

HLV Tabarez đã xây dựng đội hình cân bằng giữa công và thủ, tạo lập sự đoàn kết, khích lệ tinh thần cầu thủ... Nhà cầm quân này còn có khả năng điều chỉnh chiến thuật linh hoạt, giúp đội nhà thay đổi cục diện ở World Cup 2010 hay Copa America 2011...

Có thể nói “thế hệ vàng” mới của bóng đá Uruguay đã sẵn sàng cho World Cup ba năm tới.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết