19/05/2013 - 21:06

Thầy mới

Ông Hoàng Văn Phúc đã chính thức ký hợp đồng với VFF trở thành HLV trưởng các đội tuyển quốc gia trong vòng hai năm. Đây là một cuộc "xe duyên" không bất ngờ và ít được chờ đợi nhất trong lịch sử mời thầy mới của VFF.

 Thầy mới Hoàng Văn Phúc có nhiều vinh dự và cũng lắm trách nhiệm.

Buổi lễ ký kết hợp đồng với thầy mới diễn ra nhanh gọn và… buồn vì giới báo chí và chuyên môn không tìm ra nét mới tích cực nào từ HLV đối với các đội tuyển trong hành trình chinh phục những đỉnh cao ở SEA Games hay AFF Cup dù chỉ tiêu vẫn cũ mèm.

Ông Phúc đã từng dẫn dắt U-22 Việt Nam chơi giải giao hữu BTV Cup 2012 và dẫn dắt hai trận tuyển quốc gia đá vòng loại Asian Cup nhưng chưa thấy dấu ấn riêng của thầy mới. BTV Cup chỉ là một giải tập huấn của các CLB; còn hai trận Asian Cup tuyển quốc gia thua UAE sân nhà và Hong Kong sân khách.

Cho nên việc VFF sẵn sàng ký hợp đồng hai năm với HLV Hoàng Văn Phúc đã dấy lên nhiều luồng dư luận khác nhau. Thậm chí, ngay trong Thường trực VFF không phải ai cũng đồng thuận với phương án mời thầy nội ở giải hạng nhất nhưng họ vẫn cho qua bởi đang "dĩ hòa vi quý" chuẩn bị Đại hội VFF khóa VII.

Thầy mới ngoài nhiệm vụ hỗ trợ về mặt chuyên môn cho VFF trong tuyển chọn và đào tạo trẻ thì mục tiêu trước mắt là đưa tuyển U-23 Việt Nam vào đến trận chung kết tại SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay tại Myanmar lẫn giúp tuyển quốc gia vào chung kết AFF Cup 2014. Thế nhưng, có thể thấy rõ đấu trường có tính quyết định nhất là SEA Games. Nếu không đạt chỉ tiêu ở SEA Games 27 thì cửa trụ lại cho ông Phúc sẽ không còn bởi hợp đồng đã nêu rõ hai bên có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng bất cứ lúc nào mà không phải bồi thường cho nhau.

Đây chính là lần đầu tiên, VFF chọn thầy mới có thành tích khiêm tốn nhất với chỉ hai đợt huấn luyện U-16, U-19 quốc gia và đội hạng nhất Hà Nội. Ông Phúc chia sẻ mình không sợ thất nghiệp nếu chẳng may thất bại ở các đội tuyển bởi thực tế ông không có nhiều để mất. Còn nửa năm nữa cho ông Phúc luyện quân lấy vàng SEA Games. Hy vọng thầy mới sẽ thỏa mãn mong ước của giới hâm mộ với món quà "hồi môn" là chức vô địch như kỳ vọng.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết