21/08/2015 - 20:53

Tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản

(CT) – Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Thị Hồng Ánh tại buổi làm việc với Hiệp hội Bất động sản (BĐS) thành phố, các nhà đầu tư và các sở, ngành liên quan hôm qua (21-8-2015), tại UBND thành phố.

Các ý kiến tổng hợp đề xuất của các doanh nghiệp đầu tư dự án BĐS thông qua Hiệp hội BĐS thành phố và các nhà đầu tư có mặt tại buổi làm việc tập trung vào các vấn đề sau: Đề xuất không hồi tố việc tính lại tiền sử dụng đất trên diện tích đất đã nộp tiền sử dụng đất (và dựa trên kết luận của Thanh tra Chính phủ); nhanh chóng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) để các doanh nghiệp bán hàng tồn kho; sớm thanh toán tiền cho doanh nghiệp đầu tư nhà công vụ; khẩn trương đầu tư cơ sở hạ tầng khu Nam Cần Thơ nối với đường Võ Nguyên Giáp để các dự án nằm phía sau tuyến đường này hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đủ điều kiện xét cấp GCNQSDĐ cho khách hàng; tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư, cấp GCNQSDĐ... Đại diện lãnh đạo các sở, ngành ghi nhận và cam kết sẽ cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, bán hàng tồn kho. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tái khẳng định, sau khi doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ tài chính và hoàn thiện cơ sở hạ tầng sẽ tiến hành cấp GCNQSDĐ ngay đúng theo quy định; và hiện nay không còn hồ sơ nào tồn đọng chờ cấp GCNQSDĐ của doanh nghiệp.

Sau khi các sở, ngành trả lời các thắc mắc của nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Thị Hồng Ánh kết luận: UBND thành phố và các sở, ngành sẽ quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đầu tư kinh doanh BĐS. Các sở, ngành sớm có công văn gửi doanh nghiệp trả lời các ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp. Riêng các đề xuất mang tính cụ thể của từng doanh nghiệp sẽ được thành phố xem xét nhanh chóng nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, nhất là vào thời điểm thị trường BĐS đang "ấm lên" để doanh nghiệp bán được hàng tồn kho, giảm lãi vay ngân hàng, tái đầu tư và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước...

THIỆN KHIÊM

Chia sẻ bài viết