20/10/2019 - 14:22

Thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng  

Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tọa lạc trên cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên) được công nhận Di tích Lịch sử năm 1984 và Di tích Quốc gia đặc biệt năm 2012. Với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, từ lâu nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ cho các hoạt động giáo dục truyền thống và là điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi đến An Giang.

Khuôn viên khu lưu niệm rợp bóng cây xanh, không khí mát mẻ, trong lành. Khu lưu niệm gồm 3 khu chính là đền tưởng niệm, nhà trưng bày thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng và nhà lưu niệm thời niên thiếu của Bác Tôn.

Đền tưởng niệm Bác Tôn được xây dựng theo kiến trúc đền cổ Việt Nam mang màu sắc đặc thù của Nam Bộ.

Chính giữa đặt tượng bán thân Chủ tịch Tôn Đức Thắng bằng đồng.

Đây là nơi cán bộ, nhân dân đến viếng, thắp hương tưởng nhớ Người.

Nhà trưng bày thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng là công trình được xây mới với nóc cổ lầu, mái lợp ngói đại ống màu đỏ.

Nhà trưng bày giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Tôn với trên 100 hình ảnh tư liệu, hiện vật quý giá về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Các hiện vật được gìn giữ rất cẩn thận.

Thời gian qua, khu lưu niệm đã được trùng tu làm cho cảnh quan thêm trang nghiêm, hài hòa cùng thiên nhiên với hệ thống hoa viên, cây cảnh được bày trí đan xen, nhiều màu sắc.

Chiếc máy bay Yakolev-40 chở Bác Tôn vào Sài Gòn dự lễ mít tinh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được trưng bày trong khuôn viên khu lưu niệm.

 

Mô hình nhà lán của Bác Tôn ở ATK (Thái Nguyên)

Chiếc xe đưa rước Bác Tôn đi làm việc ở Hà Nội

Ngày nay, Khu lưu niệm này không chỉ là điểm đến của du khách, mà còn là nơi để sinh hoạt truyền thống, về nguồn và là tụ điểm sinh hoạt văn hóa, văn nghệ trong những ngày lễ lớn của đất nước.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết