07/10/2019 - 15:15

Thăm địa chỉ đỏ giữa rừng miền Đông  

Nằm giữa rừng miền Đông thuộc tỉnh Đồng Nai, Di tích căn cứ Trung ương cục miền Nam (giai đoạn 1961 - 1962) đang được gìn giữ, bảo vệ đã tạo nên một địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau. Tuy chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, nhưng giữa những rừng cây cổ thụ, dấu xưa oai hùng trong kháng chiến vẫn còn lưu lại như nhắc nhở thế hệ mai sau về những công lao to lớn, máu xương của các thế hệ cha anh đã ngã xuống cho nền độc lập hôm nay. Giờ đây, Di tích Căn cứ Trung ương cục miền Nam đang là một điểm tham quan du lịch về nguồn hết sức ý nghĩa.

 

Căn cứ Trung ương cục miền Nam nằm giữa những cánh rừng bạt ngàn ở miền Đông Nam bộ.

Bên trong rừng có những con suối mát trong. Nơi đây đang là điểm về nguồn sinh hoạt truyền thống và là nơi tham quan hấp dẫn du khách gần xa.

 

Đài tưởng niệm là nơi khách đến làm lễ, thắp nhang mỗi khi đến thăm Căn cứ Trung ương cục miền Nam.

Nhà trưng bày các hiện vật trong kháng chiến.

Trong căn nhà, tượng các đồng chí trong Ban chấp hành Trung ương cục miền Nam (1961-1962) được để rất trang nghiêm.

Trong nhà có rất nhiều hiện vật được gìn giữ rất cẩn thận.

Bia kỷ niệm nơi thành lập Đài Phát thanh Giải phóng và Thông tấn xã Giải phóng.

Ngoài ra, tại Căn cứ Trung ương cục miền Nam còn có đền thờ, nghĩa trang liệt sĩ là nơi để tham quan, sinh hoạt truyền thống nhằm giáo dục thế hệ mai sau về tinh thần chiến đấu hy sinh anh dũng vì độc lập tự do của các thế hệ cha anh. Qua đó khơi gợi tinh thần yêu nước để cùng nhau đoàn kết góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. 

Khu di tích Căn cứ Trung ương cục miền Nam đã được xếp hạng di tích quốc gia.

Do nằm giữa rừng nên khu vực quanh Căn cứ Trung ương cục miền Nam có hệ động thực vật phong phú, góp phần gìn giữa, bảo tồn đa dạng sinh học.

Clip chèn:

Bình Nguyên (thực hiện)

Chia sẻ bài viết