06/01/2013 - 17:45

Đảng bộ phường Ba Láng, quận Cái Răng

Tập trung chấn chỉnh, khắc phục khuyết điểm sau đợt kiểm điểm

Cán bộ phường Ba Láng họp bàn việc chuẩn bị khởi công lộ số 8 ở khu vực 1.

Sau đợt thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" (NQT.Ư4), các cấp ủy Đảng ở phường Ba Láng, quận Cái Răng, đã tập trung lãnh đạo khắc phục những hạn chế, giải quyết những vấn đề bức xúc trong dân... góp phần giúp các cấp ủy Đảng lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Những ngày cuối năm, chúng tôi đến phường Ba Láng đúng vào dịp các cán bộ phường họp bàn chuẩn bị khởi công nâng cấp lộ số 8 ở khu vực 1. Đồng chí Nguyễn Văn Tích, Bí thư Đảng ủy phường Ba Láng, cho biết: "Đây cũng là một trong những việc mà lãnh đạo phường tập trung thực hiện nhằm khắc phục khuyết điểm sau khi kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư4. Công trình này đã họp dân bàn nhiều năm rồi mà chưa thực hiện được. Do dự định ban đầu mở rộng đường 10 mét, Nhà nước đầu tư 100% nhưng khi triển khai ảnh hưởng nhiều đến vật kiến trúc hai bên đường nên bà con không đồng thuận. Với quyết tâm xây dựng đường, giúp cho giao thông dễ dàng, cán bộ phường, khu vực đã vận động nhân dân thực hiện theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Bà con thống nhất chọn phương án xây dựng lộ chiều ngang 2,5 mét. Trong tháng 1 - 2013 này sẽ khởi công".

Trong hội nghị kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư4 vừa qua, tập thể Ban Thường vụ và từng cá nhân Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy phường đã tập trung phân tích, làm rõ những ưu, khuyết điểm và đề ra các giải pháp để khắc phục khuyết điểm. Trong đó, BTV xác định những việc cần chấn chỉnh ngay là đẩy mạnh cải cách hành chính. Đây là yếu tố quan trọng giúp cán bộ phục vụ nhân dân tốt hơn. Bên cạnh tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường khang trang, phường cũng thường xuyên nhắc nhở các cán bộ ở bộ phận này về tinh thần thái độ phục vụ nhân dân. Đồng chí Châu Bách Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Cơ quan phường Ba Láng, nói: "Sau hội nghị kiểm điểm theo tinh thần NQT.Ư4, tinh thần, thái độ làm việc của các cán bộ phường có nhiều chuyển biến, khắc phục tình trạng đi trễ về sớm. Nhất là ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường, cán bộ luôn có mặt đúng giờ, làm việc nghiêm túc, không để dân phải chờ đợi". Không chỉ chấp hành đúng giờ giấc mà các cán bộ của phường cũng nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, xây dựng cơ quan văn minh, khắc phục dần tình trạng nói chuyện riêng, chơi game, ăn uống… tại nơi làm việc. Mỗi sáng thứ hai đầu tuần, các cán bộ của phường đều tham dự chào cờ buổi sáng đông đủ hơn trước đây. Sau khi chào cờ, mọi người dành thời gian nghe đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường tóm tắt những thông tin thời sự, tình hình tuần qua, kế hoạch trọng tâm của tuần tới để các cán bộ biết, triển khai thực hiện tốt. Anh Huỳnh Trúc Lâm, cán bộ văn phòng UBND phường Ba Láng, cho biết: "Các đồng chí lãnh đạo gương mẫu thực hiện tốt giờ giấc làm việc, quy định của cơ quan nên cán bộ công chức cũng noi gương. Tôi cũng sắp xếp việc nhà, khắc phục được tình trạng đi trễ về sớm. Qua kiểm điểm, nghe các đồng chí góp ý, tôi cố gắng khắc phục hạn chế, giải quyết công việc linh hoạt, mềm dẻo hơn, không còn nóng tính như trước đây".

Thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế trong lãnh đạo các đoàn thể hoạt động chất lượng chưa cao, nên sau hội nghị kiểm điểm, BTV Đảng ủy phường đã nhanh chóng bắt tay vào việc nâng chất hoạt động của các đoàn thể, chỉ đạo cán bộ đoàn thể tăng cường đi cơ sở, nắm bắt và quan tâm giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên. Đồng chí Châu Bách Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, cho biết: "Tôi thấy trách nhiệm lãnh đạo khối đoàn thể của mình thời gian qua chưa tốt. Vì vậy sau kiểm điểm, tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm, thường xuyên trao đổi với các đoàn thể để có định hướng hoạt động hoặc kịp thời tháo gỡ những khó khăn, giúp các đoàn thể hoạt động tốt hơn. Để thực hiện tốt điều đó, tôi thường xuyên kiểm tra, giám sát việc các cán bộ đoàn thể phường phải tăng cường đi cơ sở, bám sát đoàn viên, hội viên và nhân dân để làm tốt công tác vận động quần chúng". Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi bộ khu vực 1, kể: "Sau kiểm điểm, các cán bộ đoàn thể của phường dành nhiều thời gian đi cơ sở, phối hợp cùng cán bộ khu vực giải quyết các công việc nhịp nhàng hơn. Điển hình như các cán bộ phường phối hợp với khu vực vận động nhân dân đóng góp tiền 50% cùng với Nhà nước 50% để xây dựng lộ số 8".

Sau đợt kiểm điểm, BTV Đảng ủy cũng đã phân công từng Ủy viên BTV, Ban Chấp hành Đảng ủy, trưởng các ngành, Mặt trận, đoàn thể chỉ đạo toàn diện các khu vực. Theo đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi bộ khu vực 1, qua kiểm điểm, các cán bộ, đảng viên của khu vực đã nhận thức đúng hơn trong việc chấp hành các quy định. Trước đây, các đảng viên ít tham gia phong trào thì nay đã chấp hành tốt sự phân công của chi bộ, tích cực tham gia vận động quần chúng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hoặc như trước đây hoạt động của các đoàn thể hiệu quả chưa cao, họp không đúng giờ, số lượng người tham dự ít thì những hạn chế ấy đã được khắc phục. Trước khi họp, cán bộ đều chuẩn bị nội dung, kế hoạch đầy đủ, đoàn viên, hội viên tham gia họp nhiều, họp đúng giờ nên chất lượng hoạt động được nâng lên.

Thời gian tới, BTV Đảng ủy phường tiếp tục thực hiện các giải pháp đã đề ra trong hội nghị kiểm điểm như tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhất là sự gương mẫu của các cán bộ chủ chốt; đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác bằng những hành động thiết thực, hiệu quả cao; quan tâm công tác tổ chức, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tăng cường đi cơ sở để nắm tình hình và hỗ trợ các khu vực tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ… Đồng chí Nguyễn Văn Tích, Bí thư Đảng ủy phường Ba Láng, nói: "Qua đợt kiểm điểm lần này, vấn đề "hậu kiểm" cần phải thực hiện nghiêm túc. Đảng ủy sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung kiểm điểm của tập thể và cá nhân. Nếu thực hiện không tốt sẽ nhắc nhở, tạo điều kiện giúp đỡ những cá nhân khắc phục những hạn chế để hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Bài, ảnh: Nguyễn Huy

Chia sẻ bài viết