10/12/2023 - 20:48

Tạo diễn đàn chia sẻ quan điểm về tác động và ứng dụng của AI và ChatGPT 

(CT)- Ngày 10-12, Phân hiệu Trường Ðại học FPT tại Cần Thơ tổ chức Hội thảo “AI & ChatGPT với Giáo dục THPT trong kỷ nguyên số” (Hội thảo). Gần 600 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, cán bộ, giáo viên đến từ gần 100 trường THPT vùng ÐBSCL, tham dự.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ban, ngành và gần 600 cán bộ, giáo viên đến từ các trường THPT.

Trình bày tại hội thảo là 3 diễn giả là: ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Ðại học FPT; ông Wilson Lieu, CEO Next Academy, Chủ tịch Liên Minh phát triển nguồn Nhân lực số Việt Nam; ông Trần Thanh Danh, Giám đốc Tuyển sinh và Truyền thông - Marketing, Phân hiệu Trường Ðại học FPT tại Cần Thơ.

Các diễn giả đã chia sẻ một số vấn đề xoay quanh đổi mới phương pháp dạy và học; ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục; một số công cụ ứng dụng AI & ChatGPT trong hoạt động quản lý đào tạo và giảng dạy ở cấp THPT; xu hướng của AI & ChatGPT cũng như các tác động đến giáo dục trong kỷ nguyên số; các thông tin mới nhất về tuyển sinh đào tạo của Ðại học FPT.

Theo các chuyên gia, AI & ChatGPT ngày càng giữ vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Với kho dữ liệu khổng lồ, AI & ChatGPT sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho giáo viên và học sinh trong công tác dạy và học nếu chúng ta hiểu rõ và vận dụng hiệu quả các sản phẩm trí tuệ nhân tạo như công cụ phục vụ nhu cầu của con người. Dịp này, các thầy cô giáo được giải đáp và gợi mở thêm góc nhìn về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo từ các chuyên gia.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Thanh Danh cho biết ChatGPT ra đời tạo nên một làn sóng lớn ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực đời sống, nhất là lĩnh vực giáo dục. Hội thảo với mong muốn đồng hành cùng thầy cô và ban giám hiệu các trường thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục. Ðồng thời, tạo diễn đàn để các thầy cô thảo luận và chia sẻ quan điểm về tác động và ứng dụng của AI và ChatGPT trong công tác dạy và học ở bậc THPT.

Tin, ảnh: B.NGỌC

Chia sẻ bài viết