03/07/2022 - 08:28

Tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông trong cộng đồng 

KIỀU CHINH

Ý thức chấp hành pháp luật của người dân tăng lên, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí… là những đóng góp đáng kể của công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022. Toàn thành phố xảy ra 36 vụ TNGT, làm 32 người chết, 11 người bị thương; giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2021.

Công an quận Ninh Kiều tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền pháp luật về giao thông trong trường học. Ảnh: CTV

Ban ATGT TP Cần Thơ nhận định, các đơn vị, địa phương đã tích cực phối hợp triển khai nhiệm vụ nhằm kiểm soát có hiệu quả tình trạng vi phạm giao thông. Song song đó, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT và các nguy cơ dẫn đến TNGT cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, cán bộ, công nhân viên và nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Nhiều đơn vị thực hiện rất hiệu quả, như: Ban ATGT quận Thốt Nốt tổ chức hội nghị triển khai sâu rộng đến cán bộ đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động, học sinh, thanh niên, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn quận nắm bắt và thực hiện các quy tắc tham gia giao thông an toàn, thực hiện các giải pháp phòng tránh TNGT qua việc đội mũ bảo hiểm, bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông, vì an toàn trẻ em trên sông nước. Ban ATGT quận Cái Răng tổ chức cho các đơn vị đăng ký xây dựng thực hiện mô hình “Xây dựng văn hóa giao thông - Vì bình yên cuộc sống”. Các cấp Hội Phụ nữ thực hiện tuyên truyền trong các cuộc họp tổ, nhóm, chi hội, câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, phát tờ rơi, tài liệu, thông tin các nội dung liên quan Luật Giao thông đường bộ; nhắc nhở hội viên và thành viên trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định về ATGT…

Với vai trò nòng cốt, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an TP Cần Thơ tổ chức 1.073 cuộc tuyên truyền lưu động các quy định pháp luật về giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và các văn bản liên quan tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nơi tiếp công dân... Cán bộ chiến sĩ phối hợp phát 12.436 tờ rơi tuyên truyền, tặng 900 mũ bảo hiểm, 200 áo phao cho người dân. Ngoài ra, tổ chức phân luồng, phân tuyến, điều tiết, không để xảy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm, dịp lễ, Tết, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn, phục vụ người dân đi lại an toàn, thuận lợi. Công an thành phố thực hiện có hiệu quả các kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề. Qua đó, đã phát hiện, xử lý 14.401 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, xử phạt hành chính gần 17 tỉ đồng.

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, để góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với tinh thần “Vì sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông”, Ban tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông, kêu gọi người dân chung tay giữ gìn trật tự ATGT và văn minh đô thị.

Chia sẻ bài viết