01/06/2024 - 09:13

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông 

Theo Công an huyện Thới Lai, thực hiện kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, đơn vị chủ động phối hợp Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định về trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Trong đó, tập trung các nhóm chuyên đề: vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; điều khiển xe không đúng tốc độ quy định; vi phạm quy định về tránh, vượt, phần đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông... Đồng thời, tuyên truyền, yêu cầu doanh nghiệp vận tải trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy tắc giao thông, trước khi giao công việc phải kiểm tra các lái xe về việc sử dụng rượu, bia, chất ma túy; quản lý tốt công tác khám sức khỏe tài xế, kiên quyết không sử dụng lái xe sử dụng ma túy, có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Thới Lai kiểm tra tốc độ trên tuyến đường tỉnh 922.

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, trong 1 tháng thực hiện các nhóm chuyên đề (từ ngày 15-3 đến 15-4-2024), các lực lượng chức năng của huyện đã phát hiện và lập biên bản 240 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 226 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 39 trường hợp, cảnh cáo 4 trường hợp, tạm giữ 104 phương tiện các loại, phạt tiền trên 486 triệu đồng. Trong đó, có 85 trường hợp vi phạm nồng động cồn; 12 trường hợp không có giấy phép lái xe; 16 trường hợp giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe; 11 trường hợp vượt đèn đỏ; 61 trường hợp chạy quá tốc độ quy định...

Hiện nay, Công an huyện và các xã, thị trấn tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết và kế hoạch của Trung ương, TP Cần Thơ và huyện Thới Lai về tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu, bia trên địa bàn huyện và các giải pháp đảm bảo TTATGT có liên quan. Đồng thời, phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố, các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả kế hoạch kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác đảm bảo TTATGT và xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT trên địa bàn; phối hợp bảo đảm TTATGT trên địa bàn giáp ranh giữa huyện Thới Lai và quận Ô Môn.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết