05/05/2024 - 16:51

Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông 

Công an xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền vừa phối hợp lực lượng Quân sự xã và Ðội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Ðồng thời, lồng ghép tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở; yêu cầu người dân và tiểu thương chợ Mỹ Khánh, người dân mua bán dọc tuyến đường Nguyễn Văn Cừ thuộc địa bàn xã ký cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT, không làm điểm giữ xe trái quy định và giữ gìn cảnh quan môi trường.

Công an xã Mỹ Khánh lập lại trật tự đô thị, TTATGT và cho tiểu thương ở chợ Mỹ Khánh cam kết không vi phạm.

Trong quý I-2024, Công an xã Mỹ Khánh phối hợp lực lượng quân sự, tổ chức gần 200 cuộc tuần tra bảo đảm TTATGT trên các tuyến lộ giao thông nông thôn, tuyến đường có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông; nhắc nhở và cho trên 100 trường hợp mua, bán lấn chiếm vỉa hè, lề đường ký cam kết không vi phạm quy định của pháp luật về TTATGT; tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên chạy xe nẹt pô, vi phạm về TTATGT và cho 10 thanh thiếu niên ký cam kết không tái phạm... Qua đó, góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương; không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng; đồng thời khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là các điểm tham quan du lịch trên địa bàn xã...

Chú Lê Văn Phúc ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Dịp nghỉ lễ, tôi lái xe đưa gia đình đến viếng Ðền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ, tham quan các lễ hội, khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, Ông Ðề... Số lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, nhưng nhờ lực lượng cảnh sát giao thông trực tiếp điều tiết, phân luồng và hướng dẫn người điều khiển phương tiện đậu, đỗ đúng vị trí quy định nên tình hình TTATGT đảm bảo. Ðặc biệt, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ vào các khu du lịch được thông thoáng, không bị ùn tắc giao thông”.

Thiếu tá Lương Thanh Lâm, Phó trưởng Công an xã Mỹ Khánh, cho biết, để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn xã, nhất là những ngày trước, trong và sau lễ 30-4, 1-5, Ban lãnh đạo Công an xã chỉ đạo cảnh sát khu vực thống kê, rà soát đối tượng sử dụng xe máy có biểu hiện nẹt pô, rú ga, thay đổi kết cấu của xe... cho cam kết tháo gỡ và giao gia đình giáo dục, nhắc nhở. Ðặc biệt chú trọng yêu cầu người dân, tiểu thương cam kết chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ môi trường và TTATGT; tăng cường tuần tra, canh gác, kịp thời giải tán các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông nhằm bảo đảm cho người dân và du khách tham quan, vui chơi giải trí an toàn trong những ngày nghỉ lễ.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết