17/03/2014 - 22:42

Tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá hàng Việt

Hội Doanh nghiệp (DN) hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang vừa tổ chức Hội chợ HVNCLC năm 2014 tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang với chủ đề "Những giải pháp làm chủ thị trường mới" thu hút đông đảo người dân đến tham quan với sức mua khá tốt. Hội chợ đã tạo bước khởi đầu tốt cho chuỗi hội chợ HVNCLC trong năm 2014, góp phần đáp ứng yêu cầu của DN trong việc giữ vững và phát triển thị trường nội địa.

* Xúc tiến quảng bá hàng Việt

Hội chợ HVNCLC năm 2014, quy tụ 400 gian hàng của 180 DN mang đến nhiều sản phẩm mới, phong phú với giá cả và chất lượng đảm bảo đến tay người tiêu dùng. Nhiều chương trình hấp dẫn được Ban tổ chức và các doanh nghiệp tung ra trong hội chợ như: gameshow "Khám phá thương hiệu Việt"; Sampling và bán hàng; Giờ vàng hằng đêm; Mini game hằng đêm; Đấu giá sản phẩm trên sân khấu chính… đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm. Ngoài các hoạt động bán hàng, Hội chợ còn tổ chức chương trình DN HVNCLC đồng hành cùng chợ truyền thống. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh truyền thông cho hàng Việt trên khắp các tuyến phân phối. Từ đó, tạo cơ hội để các doanh nghiệp HVNCLC tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu đến người tiêu dùng.

Hội chợ HVNCLC năm 2014 thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Nhiều doanh nghiệp tham gia Hội chợ đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh hàng Việt với quyết tâm giữ vững thị trường nội địa. Ông Trần Đình Ngọc Trai, Quản lý gian hàng quạt điện Yanfan tại hội chợ, cho biết: Hội chợ HVNCLC là một hoạt động thường niên được tổ chức quy mô lớn, thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan và mua sắm. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm mới và thương hiệu đến người tiêu dùng. Tham gia hội chợ lần này DN mang đến khoảng 32 mặt hàng. Trong đó, có 2 dòng sản phẩm là quạt bàn và quạt lửng bán khá chạy. Theo ông Trần Đình Ngọc Trai, các loại quạt bàn và lửng được khách hàng tin dùng. Bởi sản phẩm được thiết kế hiện đại, kiểu dáng gọn nhẹ, màu sắc bắt mắt, giá cả phải chăng (từ 200.000 đồng đến 350.000 đồng/sản phẩm); đặc biệt, chất lượng ổn định, an toàn và tiện lợi nên đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Ông Vũ Thiên Trường, Giám đốc Tiếp thị Công ty TNHH sản xuất cân Nhơn Hoà, cho biết: Năm nay, sức tiêu thụ của cân Nhơn Hoà tại Hội chợ HVNCLC 2014 khá tốt. Mỗi ngày, gian hàng thu hút hàng trăm lượt người đến tham quan và mua sắm. Nhiều mặt hàng như: kéo gia dụng, cân đồng hồ… được thiết kế đa dạng về kiểu dáng, chất lượng đảm bảo với giá cả ở nhiều mức khác nhau, thích hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng. Kết quả này là nhờ DN chủ động xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng nên được nhiều khách hàng tin dùng.

* DN đổi mới, làm chủ thị trường

Theo Ban tổ chức Hội chợ HVNCLC, năm nay, phần lớn DN tham gia đều có sự đầu tư mạnh mẽ trong cách trưng bày hàng hóa. Điều này đã góp phần tạo nên điểm nhấn, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến với hội chợ. Ông Cao Văn Á, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, cho biết: Hội chợ HVNCLC 2014 được tổ chức quy mô, từ các mặt hàng phục vụ sản xuất đến các mặt hàng tiêu dùng phục vụ sinh hoạt đều được trưng bày bắt mắt, đa dạng về chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt… đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm và tham quan của người tiêu dùng. Anh Lê Văn Thành, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, cho biết: Nhiều gian hàng như nước mắm Quốc Hải; giày, dép Biti’s… được thiết kế khá ấn tượng, đa dạng mẫu mã với giá cả phải chăng. Ngoài ra, nhiều DN còn triển khai những chương trình ưu đãi, khuyến mãi, góp phần tạo cơ hội cho người dân mua sắm hàng hóa với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

Điểm nhấn của Hội chợ HVNCLC 2014 chính là thiết kế của ngôi nhà chung, trưng bày thành tựu của các DN HVNCLC có sự đổi mới sáng tạo nổi bật và đặc sắc. Tại đây, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng tuyệt tác của những nghệ nhân PNJ. Đó là chiếc khăn điểm xuyết các họa tiết trống đồng và chim lạc trên hàng ngàn mảnh vàng tinh xảo được làm bằng vàng 8K của PNJ; tham quan mô hình nhà máy sản xuất giấy hiện đại, từ hệ thống máy móc, dây chuyền, hệ thống xử lý nước thải đều được làm từ giấy của Công ty Giấy Sài Gòn; gốm sứ Minh Long giới thiệu dòng sản phẩm Ly’s Horeca đến hệ thống các nhà hàng khách sạn. Các DN khác như: Rạng Đông, Điện Quang, Dược Hậu Giang, Duy Tân, Saigon Food... mang đến những sản phẩm đặc sắc từ công tác đổi mới sáng tạo tại đơn vị mình. Tại khu vực trưng bày của ngôi nhà chung, có nhiều sáng kiến và phát minh trong lĩnh vực nông sản và thực phẩm của tỉnh An Giang như: gạo ngọc Hương Lài, nếp Phú Tân, nấm Linh Chi, khô bò nấm bào ngư…

Theo Ban tổ chức Hội chợ HVNCLC, năm 2014 được coi là năm bản lề để các DN tiếp tục củng cố vị trí và niềm tin trong lòng người tiêu dùng nội địa. Với vai trò "chủ chốt" Hội DN HVNCLC đã đặt ra mục tiêu hỗ trợ DN phát triển thị trường bằng những hình thức mới mẻ, sáng tạo để làm chủ thị trường. Đây được xem là giải pháp trong tình hình mới, giúp DN tạo ra những bước đột phá cho mình.

Bài, ảnh: M. Hoa

Chia sẻ bài viết