22/02/2021 - 05:48

Tận tụy lo việc của dân 

Với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, đồng chí Đoàn Văn Cường sinh năm 1966, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Thới Bình, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy đã cùng với Chi ủy lãnh đạo Ban Nhân dân, các đoàn thể ở khu vực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Đoàn Văn Cường (bên trái) thăm hỏi đời sống nhân dân.

Đồng chí Đoàn Văn Cường (bên trái) thăm hỏi đời sống nhân dân.

Đồng chí Đoàn Văn Cường cho biết: “Học tập gương Bác Hồ, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn nhắc nhau phải gần dân, tôn trọng dân và chăm lo cho dân”. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực, đồng chí đã tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Đồng chí bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, kịp thời tuyên truyền đến đảng viên, nhân dân và tổ chức thực hiện. Đồng chí cầu thị, lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên, người dân và phối hợp giải quyết có hiệu quả các ý kiến nhân dân phản ánh. Trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, đồng chí đưa ra Chi bộ và cùng các đảng viên thảo luận bàn giải pháp với quyết tâm thực hiện.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của đồng chí Cường cùng với Chi bộ, Ban Nhân dân, các đoàn thể khu vực Thới Bình nhiều năm liền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Hằng năm, công tác thu thuế, các loại quỹ, tuyển quân, vận động nhân dân mua bảo hiểm y tế… của khu vực đều thực hiện đạt chỉ tiêu trên giao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Cán bộ khu vực đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong việc vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị. Điển hình trong năm qua, đồng chí Cường cùng cán bộ khu vực Thới Bình vận động xã hội hóa trong dân đóng góp 25 triệu đồng làm 2 cổng chào. Đồng chí Cường còn phối hợp với cán bộ phường, khu vực vận động xã hội hóa 60 triệu đồng và 25 ngày công lao động lắp đèn chiếu sáng, cột cờ; lắp 4 camera an ninh trị giá 8 triệu đồng và các hộ dân lắp 25 camera trước cửa gia đình phục vụ công cộng. Anh Nguyễn Hoàng Vũ ở khu vực Thới Bình, nói: “Người dân đồng tình ủng hộ đóng góp lắp camera an ninh góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư. Từ khi lắp đến nay, tình trạng trộm cắp vặt giảm. Việc lắp đèn chiếu sáng công cộng làm cho khu dân cư sáng hơn về đêm, bà con đi lại và vận chuyển hàng hóa dễ dàng, tình hình an ninh trật tự được ổn định".

Trong năm 2020, đồng chí Cường cùng cán bộ khu vực vận động xã hội hóa trong dân 58 triệu đồng và 12 ngày công lao động nâng cấp hẻm, sửa chữa 5 đoạn sạt lở giúp dân lưu thông dễ dàng. Bà Dương Thị Lệ, người dân khu vực Thới Bình, nói: “Trước đây, hẻm đấu nối từ đường Nguyễn Viết Xuân đến tuyến giao thông Rạch Chùa - Bà Lý bằng đất nên mưa xuống sình lầy, đi lại khó khăn. Nhờ ông Cường cùng cán bộ khu vực vận động bà con đóng góp nâng cấp mà hẻm được bê tông khang trang, sạch đẹp”.

Song song đó, đồng chí Đoàn Văn Cường cùng các cán bộ khu vực quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, như: phối hợp vận động xã hội hóa nhiều phần quà hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động tập chăm lo cho các học sinh trong khu vực có điều kiện học tập tốt; sửa chữa 6 căn nhà cho bà con còn khó khăn về nhà ở; giới thiệu vốn vay để bà con phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ lo hữu sự khi người thân của những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn qua đời… Bà Nguyễn Thị Mạnh 79 tuổi, ở khu vực Thới Bình, chia sẻ: “Các con có gia đình ở riêng, tôi sống một mình. Được ông Cường cùng các cán bộ khu vực quan tâm hỗ trợ sửa chữa nhà mà tôi có nơi ở ổn định, không bị mưa dột gió lùa; tôi cũng thường xuyên được nhận quà, gạo...”.

Sự nỗ lực của đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Đoàn Văn Cường góp phần xây dựng khu vực Thới Bình ngày càng đổi mới, đời sống nhân dân được cải thiện. Nhiều năm liền khu vực giữ vững danh hiệu văn hóa, Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ… Đồng chí Cường cho biết: “Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải gương mẫu trong các mặt công tác mới vận động được cán bộ, nhân dân làm theo. Điều quan trọng vẫn là đoàn kết nội bộ tốt thì đồng thuận trong dân sẽ cao. Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của bà con, góp phần cùng cán bộ và nhân dân xây dựng khu dân cư văn minh”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết