16/06/2024 - 14:22

Tận tâm phục vụ nhân dân 

Từ năm 2018 đến nay, ông Mai Hoàng (56 tuổi) được đảng viên (ĐV) và nhân dân ấp Thới Hiệp 2, xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp. Trong 6 năm qua, ông Mai Hoàng luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc, gần gũi với nhân dân, có nhiều đóng góp trong xây dựng quê hương.

Ông Mai Hoàng vận động bà Nguyễn Thị Ngôn, người dân trong ấp mua bảo hiểm y tế tự nguyện năm 2024.

Trong 6 năm làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp, ông Mai Hoàng luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình phục vụ nhân dân. Ông thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ (CB), ĐV và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ông đã dành thời gian đến từng gia đình để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời đề xuất cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết. Ông Mai Hoàng bộc bạch: “Với tôi, được cống hiến cho Đảng, phục vụ nhân dân là niềm khao khát và tự hào. Những năm qua, tôi đã cùng với CB, ĐV ấp vận động nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng ấp Thới Hiệp 2 ngày càng phát triển”.

Ấp Thới Hiệp 2 có 213 hộ, 1.065 khẩu, đời sống dựa vào sản xuất nông nghiệp với 213ha ruộng, 12ha vườn. Với vai trò là người đứng đầu Chi bộ, Ban Nhân dân ấp, 6 năm qua, ông Mai Hoàng cùng CB, ĐV trong ấp hỗ trợ người dân vay gần 8 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để trồng nhãn Ido, xoài Đài Loan, mít Thái, sầu riêng, trồng màu dưới chân ruộng, nuôi cá lóc trong vèo, nuôi ếch, nuôi heo... Ông cùng CB, ĐV vận động người dân xây dựng mô hình cánh đồng lớn toàn bộ 213ha ruộng sản xuất lúa xuất khẩu như OM 5451, jasmine 85 mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Mai Hoàng và CB, ĐV ấp luôn quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo, người khó khăn. Mỗi năm,  ông cùng CB, ĐV ấp vận động nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp đóng góp hơn 100 phần quà tặng gia đình trong ấp nhân dịp lễ Tết. Mỗi phần quà trị giá 200.000-300.000 đồng. Từ năm 2018 đến nay, ông cùng CB, ĐV ấp vận động các đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ xây 10 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, mỗi căn nhà được hỗ trợ 40-50 triệu đồng. Ông Lưu Văn Tư, gia đình thờ cúng liệt sĩ nói: “Tôi vừa được địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa. Gia đình tôi rất cảm ơn sự quan tâm của địa phương và ông Mai Hoàng. Từ nay, cuộc sống gia đình sẽ ổn định hơn”.

Để góp phần xây dựng xã Đông Thắng trở thành nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và tiến tới là nông thôn mới kiểu mẫu, những năm qua, ông Mai Hoàng đã vận động nhân dân đóng góp hàng chục triệu đồng, hàng trăm ngày công lao động sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn ấp. Đồng thời, vận động nhân dân xây dựng cống rãnh thoát nước, đường điện chiếu sáng công cộng, chỉnh trang tường rào, trồng hoa 2 bên đường, làm cột cờ đúng quy cách... Hằng năm, ấp Thới Hiệp 2 đều thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Hiện nay, ấp không còn hộ nghèo, còn 6 hộ cận nghèo. Kết quả này là nhờ sự hỗ trợ có hiệu quả của CB, ĐV ấp, nỗ lực vươn lên của các hộ dân, trong đó có dấu ấn lớn của ông Mai Hoàng.

Với sự cống hiến của mình trong công tác, ông Mai Hoàng đã được tặng nhiều giấy khen. Mới đây, ông được Ban Thường vụ Huyện ủy tuyên dương, Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Đối với tôi, niềm vui lớn nhất là đã được góp sức xây dựng quê hương, chăm lo, hỗ trợ người dân vươn lên trong cuộc sống” - ông Mai Hoàng chia sẻ.

Bài, ảnh: AN BÌNH

Chia sẻ bài viết