23/12/2024 - 17:11

Tại sao nên có một data email khách hàng chất lượng để bán hàng tốt hơn? 

Email marketing vẫn luôn là một kênh bán hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, để đạt được chỉ số như mong muốn, bạn cần có data email khách hàng chất lượng. Tại sao vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá cách khai thác tối ưu tệp khách hàng tiềm năng này nhé!

Tầm quan trọng của data email khách hàng chất lượng

Kênh email marketing thành hay bại phụ thuộc khá nhiều vào data email. Việc sở hữu một tệp dữ liệu email chất lượng vô cùng quan trọng bởi không chỉ giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch mà còn phát huy tối đa lợi ích của tiếp thị qua email, như tăng tỷ lệ chuyển đổi, duy trì mối quan hệ khách hàng và tối ưu chi phí marketing.

Tăng hiệu quả của chiến dịch marketing

Mỗi email gửi đi thường được đính kèm với các liên kết trỏ về một bài viết trên website hoặc một landing page. Khi bạn gửi đúng email đến người quan tâm kèm nội dung thu hút, những điều sau sẽ xảy ra:

  • Tỷ lệ mở và nhấp chuột cao hơn: Với các email cung cấp thông tin, thông điệp và nút Call to action thường kích thích người quan tâm nhấn vào đường link website liên kết, từ đó tăng lưu lượng truy cập web.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Email marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành động từ phía khách hàng. Nội dung thư quảng cáo được thiết kế hấp dẫn có thể trực tiếp dẫn đến các lượt nhấp vào landing page, hoàn thành biểu mẫu đăng ký hoặc đặt hàng, từ đó chuyển đổi thành doanh thu một cách hiệu quả.

Tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng

Đa số các email marketing thường mang tính chất kết nối khách hàng tiềm năng với 2 dạng chính:

  • Cá nhân hóa nội dung email: Nội dung thư thường liên quan đến việc khách hàng để lại thông tin nhằm mục đích nhận tài liệu, thông tin sản phẩm, hội thảo,… Các email này thường được thiết lập theo các chiến dịch cụ thể.
  • Duy trì tương tác lâu dài: Với các sản phẩm dịch vụ cao cấp, doanh nghiệp thường gửi email hàng tuần, hàng tháng để cung cấp thông tin, kết nối với khách hàng và qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tiết kiệm chi phí

Tất cả các email trong data chất lượng có số lượng không nhiều. Doanh nghiệp thường tập hợp data này qua các chiến dịch marketing. Mỗi email đại diện cho 1 khách hàng quan tâm sản phẩm dịch vụ. Khi gửi thư tới tệp này, doanh nghiệp đang tập trung vào khách hàng tiềm năng thay vì gửi email tràn lan. Qua đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ được tăng cao.

Cách khai thác tối đa data email khách hàng

Có thể thấy rõ ràng tệp khách này đang giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu về lâu dài. Tuy nhiên, để nâng ROI và tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần thực hiện một số điều sau:

Phân khúc khách hàng

Bạn cần chia nhỏ tệp data theo nhu cầu, giai đoạn phễu,… để gửi nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng:

  • Với khách hàng có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ nhưng chưa mua hàng, bạn nên gửi nội dung thông tin và khơi gợi cảm xúc về sản phẩm dịch vụ kèm theo link website để khách hàng tham khảo thêm.
  • Với khách hàng đang ở giai đoạn mua hàng, hãy gửi ngay các email marketing chia sẻ trải nghiệm của người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ kèm landing page chốt khách.

Cá nhân hóa nội dung email

Để khách hàng có thiện cảm hơn với doanh nghiệp, trong các thư gửi, bạn nên sử dụng tên khách hàng trong tiêu đề. Ngoài ra, nội dung email cũng cần liên quan đến vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, tránh trình bày lan man, làm giảm độ tin cậy và đẩy thư vào mục thư rác.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng cần được theo dõi và đánh giá chính xác hiệu quả, kể cả email marketing. Bạn hãy sử dụng công cụ để đo lường tỷ lệ mở, nhấp chuột và chuyển đổi. Qua đó, bạn sẽ tối ưu được content, cách đẩy email, phân loại tệp khách, tăng ROI… ngày càng tốt hơn.

BizMail - Giải pháp hỗ trợ khai thác data email chất lượng

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều giải pháp email marketing nhưng không phải dịch vụ nào cũng được đánh giá cao. Bạn nên cân nhắc lựa chọn các dịch vụ được cung cấp bởi đơn vị uy tín như VCCORP với giải pháp BizMail.

BizMail là phần mềm cung cấp giải pháp Email Marketing và Email Automation của VCCORP. Phần mềm này giúp doanh nghiệp gửi thư điện tử đúng nội dung đến nhóm khách hàng vào thời điểm thích hợp kèm các tính năng vượt trội như: bảo mật, lọc email khả dụng, cảnh báo nguy cơ spam. Một giải pháp, đa tiện ích, BizMail tạo cơ hội cho doanh nghiệp tận dụng tối đa data email chất lượng.

Nếu bạn muốn tham khảo dịch vụ BizMail, hãy liên hệ ngay với VCCORP nhé:

Công ty Cổ phần VCCORP

  • Địa chỉ trụ sở: Tầng 17, tòa nhà Center Building, số 01 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Tầng 06, Tòa nhà: Cao ốc 123 - Tòa nhà báo Người Lao động, số 123 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trang thông tin sản phẩm: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-email.html
  • Email: info@bizfly.vn
  • CSKH: 024 7300 6886
  • Hotline sale: 1900 63 64 65
Chia sẻ bài viết