24/09/2017 - 18:13

Tạ ơn đời! 

“Hồi mình còn sinh viên cũng từng nhận nhiều học bổng từ xã hội, giờ có điều kiện hơn thì mong trả nghĩa cho đời”- anh Nguyễn Phục Hưng, giảng viên trẻ của Khoa Dược- Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, chia sẻ như vậy.

Anh Nguyễn Phục Hưng trong chuyến thăm các em nhỏ ở Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ. 

Căn phòng trọ của chị Trang (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) ngày cuối tuần ấm cúng hơn với những lời hỏi thăm, những cái bắt tay san sẻ của anh Hưng cùng nhóm sinh viên đến thăm. Chị Trang bị ung thư, ở trọ cùng mẹ già yếu và cô con gái đang học THPT. Hơn 7 triệu đồng mà anh Hưng quyên góp phần nào giúp đỡ chị Trang trong thắt ngặt.

Trước đó vài ngày, anh Hưng cùng nhóm bạn cũng đã đến trao cho cụ Phia ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền hơn 7 triệu đồng. Cụ Phia 87 tuổi, một mình nuôi cô con gái 53 tuổi nằm liệt giường. Cụ Phia cứ cầm tay anh Hưng mà bịn rịn: “Mang ơn cậu nhiều dữ lắm!”. Anh Hưng thì cười hiền, rồi cứ thế gắn bó mãi với việc thiện nguyện.

Nói về cơ duyên đến với việc làm từ thiện, anh Hưng kể hồi năm 2010, có một sinh viên quê Bến Tre đột quỵ qua đời, để lại vợ bệnh tật và con nhỏ dại. Được sự cho phép của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, anh đã kêu gọi thầy cô và sinh viên trong trường, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình hơn 80 triệu. “Qua cảnh đời của anh sinh viên Dược K26, mình thấy cuộc sống còn lắm gian nan”, anh Hưng nghĩ vậy và rồi từ đó đến nay, anh trở thành cầu nối những tấm lòng.

Trang facebook và zalo của anh Hưng có rất nhiều bè bạn. Đó cũng là “mảnh đất” để anh ươm mầm thiện nguyện. Biết được hoàn cảnh nào khó khăn, anh đăng tải lên mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng. Sau mỗi dòng trạng thái được đăng tải, những comment (bình luận) như: “Thầy cho em góp 100.000 nhe”, “Em góp tặng cụ đường sữa Thầy ơi”, “Khi nào đi tặng quà, Thầy cho em theo với”… khiến anh Hưng vui và thấy đời ấm những tấm lòng.

Em Hà Thị Kiều, sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ vừa mới ra trường, nói: “Nhìn cách Thầy làm rồi sự cảm kích của những người không may, em càng trân trọng việc làm của thầy và thấy thật may mắn đã tham gia những hoạt động ý nghĩa”. Anh Hưng cũng cho biết, có nhiều người xin giấu tên, thậm chí anh không biết mặt, vẫn gửi vào tài khoản của anh tiền để giúp người nghèo.

Nguyễn Phục Hưng là học sinh giỏi của Trường THPT Châu Văn Liêm (Cần Thơ), sinh viên giỏi của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ với nhiều thành tích học tập và nghiên cứu khoa học đáng nể. Giờ đã là giảng viên, ngoài truyền kiến thức cho sinh viên, anh còn đồng hành với các em trong cuộc sống. Mở facebook của anh Hưng, nhiều dòng trạng thái: công ty A. đang cần trình dược viên, công ty B. đang tuyển nhân sự… thông tin việc làm cho các sinh viên mới ra trường. Anh Hưng nói rằng, hạnh phúc của người thầy là thấy sinh viên của mình có nghề nghiệp sau khi ra trường, sống tốt và làm điều ý nghĩa.

*   *   *

Riêng tôi, vẫn mãi ấn tượng với Nguyễn Phục Hưng khi cùng anh đến thăm Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ, nhìn anh nâng niu, chơi đùa cùng các em khuyết tật. Đó là một thầy giáo có tâm hồn rộng mở, sự rộng mở mà anh gọi là “Tạ ơn đời”

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết