18/03/2023 - 10:01

Syngenta Việt Nam giới thiệu công nghệ Plinazolin trong kiểm soát sâu bệnh 

Chiều 17-3, tại TP Cần Thơ, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu công nghệ Plinazolin và ra mắt sản phẩm Incipio 200SC.

Đại diện Syngenta Việt Nam cùng các nhà khoa học giải đáp những thắc mắc của sản phẩm tại họp báo.

Đại diện Syngenta Việt Nam cùng các nhà khoa học giải đáp những thắc mắc của sản phẩm tại họp báo.

Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cùng với áp lực sâu bệnh hại, đặc biệt tình trạng sâu hại kháng thuốc ngày càng gia tăng, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất và canh tác nông nghiệp. Các loại sâu hại kháng thuốc ngày càng nhiều cũng khiến bà con rất khó kiểm soát dịch hại trên đồng ruộng, kéo theo những thiệt hại lớn cho mùa màng. Với vị thế của công ty dẫn đầu trong ngành nông dược, Syngenta luôn tiên phong giới thiệu các giải pháp công nghệ phòng trừ sâu bệnh hại hiệu quả, quản lý tính kháng bền vững và giúp giảm thiểu lượng thuốc bảo vệ thực vật áp dụng trên đồng ruộng, tối đa hóa lợi nhuận cho bà con nông dân, giúp môi trường an toàn hơn, đáp ứng đòi hỏi vể sản xuất nông nghiệp bền vững.

Sau hơn 15 năm nghiên cứu phát triển, chọn lọc từ trên 10 ngàn hoạt chất khác nhau thông qua trên 4 ngàn khảo nghiệm đồng ruộng, công nghệ này đã và đang được ra mắt tại châu Âu, Úc, Hàn Quốc, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức họp báo và chính thức giới thiệu sản phẩm thuốc trừ sâu với công nghệ mới Plinazolin với tên thương mại là Incipio 200SC đến với bà con nông dân Việt Nam. Chia sẻ từ Syngenta Việt Nam, công nghệ mới Plinazolin là phát minh của Công ty trong việc công phá tính kháng của sâu hại với cơ chế tác động hoàn toàn mới và tiên tiến nhất hiện nay, có hiệu quả vượt trội đối với sâu cuốn lá hại lúa. Theo Syngenta Việt Nam, Incipio 200SC sẽ khắc phục các điểm yếu kháng thuốc của các thuốc trừ sâu khác trong việc quản lý sâu cuốn lá gối lứa, diệt cả sâu nhỏ lẫn sâu lớn, hiệu lực kéo dài lên đến 21 ngày, cắt cả lứa sâu sau chỉ 1 lần phun. Từ đó góp phần bảo vệ năng suất, giảm thiểu chi phí, giúp bà con an tâm sản xuất. Tháng 11-2022, tại Thụy Sỹ, công nghệ Plinazolin đã giành chiến thắng ở hạng mục sản phẩm xuất sắc nhất của Giải thưởng Khoa học cây trồng hằng năm.  Đây là minh chứng mạnh mẽ cho những đóng góp về khoa học, công nghệ Syngenta đối với ngành bảo vệ thực vật toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Kỹ thuật Thương mại, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam giới thiệu sản phẩm Incipio 200SC tại lễ ra mắt sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Kỹ thuật Thương mại, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam giới thiệu sản phẩm Incipio 200SC tại lễ ra mắt sản phẩm.

Phát biểu tại họp báo và ra mắt sản phẩm, ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam, cho biết, thấu hiểu những khó khăn thách thức mà nông dân đang phải đối mặt như thời tiết bất lợi, tình hình sâu bệnh hại gia tăng, Syngenta luôn tiên phong đưa các giải pháp công nghệ tiến tiến về khoa học cây trồng được nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu tới Việt Nam, giúp người nông dân nâng cao hiệu quả canh tác, hướng tới xây dựng nền nông nghiệp bền vững. Việc ra mắt công nghệ mới Plinazolin là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc đẩy mạnh các hoạt động đầu tư và phát triển dài hạn các giải pháp sáng tạo và hiệu quả nhằm nâng cao năng suất cây trồng theo cách bền vững và có trách nghiệm với môi trường.

Sau buổi họp báo, Syngenta đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm. Buổi lễ với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành, hơn 400 đại lý và bà con nông dân đang canh tác lúa vùng ĐBSCL. Theo Syngenta, ngay sau lễ giới thiệu sản phẩm, Incipio 200SC nhanh chóng có mặt tại các hệ thống phân phối, cửa hàng đại lý của Syngenta trên toàn quốc.

Công ty TNHH Syngenta Việt Nam trực thuộc tập đoàn Syngenta, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp bao gồm: ngành Nông dược và hạt giống. Với tham vọng giúp nuôi sống thế giới an toàn và bảo vệ hành tinh. Mục tiêu của Syngenta là cải thiện sự bền vững, nâng cao chất lượng và sự an toàn của các sản phẩm nông sản với các giải pháp công nghệ sáng tạo mang tầm thế giới. Công nghệ của Syngenta giúp hàng triệu nông dân sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên nhằm cải thiện an ninh lương thực toàn cầu. Syngenta đang là việc tạo hơn 100 quốc gia. Thông qua sự hợp tác với các đối tác trong chuỗi nông nghiệp và thông qua chương trình phát triển bền vững, Syngenta cam kết đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo vì nông dân và vì môi trường tự nhiên, nỗ lực tái tạo nền nông nghiệp, giúp mọi người khỏe mạnh, an toàn và hợp tác để tạo nên tác động lớn hơn.

Khách mời trải nghiệm tròi chơi tại lễ ra mắt.

Khách mời trải nghiệm trò chơi tại lễ ra mắt.

Nhân viên Syngenta hướng dẫn nông dân canh tác trên đồng ruộng

Nhân viên Syngenta hướng dẫn nông dân canh tác trên đồng ruộng.

Chia sẻ bài viết