17/10/2022 - 12:23

Sớm nâng cấp nút giao IC4 

Người dân khu vực 1, phường Ba Láng, quận Cái Răng phản ánh nút giao IC4 nằm trên quốc lộ 1A xuống cấp, cây xanh che khuất tầm nhìn, không đảm bảo an toàn giao thông.

Mặt đường bong tróc, đọng nước và cây xanh che khuất tầm nhìn tại nút giao IC4, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hiện tại, mặt đường nút giao IC4 bị bong tróc, xuất hiện “ổ gà” và nước mưa ứ đọng, gây ảnh hưởng việc đi lại của người dân và mỹ quan đô thị. Ông Dương Thanh Chọn, người dân khu vực 1, phường Ba Láng, nói: “Những điểm bong tróc trên mặt đường có nhiều đá nhỏ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là đối với những người điều khiển xe gắn máy. Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng sớm giặm vá những nơi hư hỏng, bong tróc tại nút giao trên để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại”.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Láng, hệ thống thoát nước đoạn nút giao IC4, tuyến quốc lộ 1A không được thường xuyên duy tu, nạo vét, dẫn đến tình trạng khu vực này bị ngập khi mưa lớn, làm hư hỏng mặt đường; cây xanh không được cắt tỉa thường xuyên nên che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông...  

Trao đổi về vấn đề trên, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, cho biết: “Nút giao IC4 do Cục Quản lý đường bộ IV trực thuộc Tổng cục Ðường bộ Việt Nam quản lý. Sắp tới, chúng tôi sẽ trao đổi với Cục Quản lý đường bộ IV để có những giải pháp khắc phục triệt để, đảm bảo lưu thông an toàn tại nút giao IC4”.

Tin, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết