01/01/2011 - 21:23

CLB NAVIBANK SÀI GÒN

Sẽ là Real Madrid của Việt Nam ?

 Với tiền đạo Almeida (trái), Navibank Sài Gòn có một mũi “không chiến” đáng gờm.
Ảnh: Baobongda.com.vn

Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2011 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 1 này. Trong khi các “đại gia” khá im hơi lặng tiếng thì Navibank Sài Gòn - năm ngoái phải rất chật vật để trụ hạng - trở thành điểm đến của hàng loạt “ngôi sao”.

Navibank Sài Gòn đã kéo về dàn “ngoại binh” chất lượng cao gồm: tiền đạo Almeida - cựu vua phá lưới ở giải chuyên nghiệp khi còn khoác áo SHB Đà Nẵng; tiền đạo Francois Edene - từng khẳng định khả năng qua các CLB Thể Công, Hà Nội T&T và Hòa Phát Hà Nội; tiền vệ có lối chơi kỹ thuật Leandro; trung vệ “khổng lồ” Giovanni... Nội binh thì có Quang Hải, Được Em, Trường Giang, Duy Khanh, Nirut, Khánh Lâm, Quang Hướng. Nếu như tiền đạo Quang Hải là một tay săn bàn nổi tiếng đến từ Khatoco Khánh Hòa thì tiền vệ Được Em - từng là “linh hồn” trong lối chơi bùng nổ của Cao su Đồng Tháp, Trường Giang - đầy kinh nghiệm trận mạc đến từ cựu vô địch Becamex Bình Dương. Bên cạnh đó, tuyến phòng ngự Navibank Sài Gòn được tăng cường, Minh Mạnh, Ngọc Tân, Long Giang, Anh Tuấn...

Những vụ chuyển nhượng cầu thủ chất lượng cao bộc lộ tham vọng của Navibank Sài Gòn. Nhưng trên thực tế, một dàn cầu thủ giỏi chưa chắc trở thành một CLB mạnh. Navibank Sài Gòn chỉ giữ lại 7 cầu thủ từng thi đấu ở giải chuyên nghiệp năm ngoái nên họ hầu như phải xây dựng đội hình lại từ đầu. Sự xáo trộn đội hình là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, để dàn sao có được sự đoàn kết, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung chưa hẳn là chuyện dễ. HLV Mai Đức Chung nổi tiếng “mát tay” với vai trò “chữa cháy”, giờ điều khiển một đội quân dù mạnh nhưng gần như mới chinh phục đỉnh cao giải bóng đá chuyên nghiệp cũng là thử thách không nhỏ. Các “ông lớn” như: SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương... chuẩn bị vào giải với đội hình ổn định sẽ không dễ để Navibank Sài Gòn “qua mặt”... Xem ra, mong muốn là một chuyện, nhưng để đạt được ý muốn là chuyện khác. Với một dàn sao qui tụ lại chưa chắc Navibank Sài Gòn đủ lực để chạm tới danh hiệu vô địch, ít nhất là trong mùa giải này. Trong khi đó, đội bóng đẳng cấp cao Real Madrid với dàn cầu thủ “toàn sao” cũng đang thi đấu phập phù ở La Liga - Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha như một lời cảnh báo!

T.N

Chia sẻ bài viết