22/02/2023 - 19:37

Sẽ cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng hạ tầng khu tái định cư An Bình

(CT) - Ngày 22-2, UBND quận Ninh Kiều phối hợp UBND phường An Bình và các đơn vị liên quan họp thông qua phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân không chấp hành bàn giao mặt bằng Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - hạng mục Công trình xây dựng hạ tầng cơ sở khu tái định cư An Bình, phường An Bình.

Các hộ dân Ðinh Xuân Phú, Ðinh Xuân Phong, Ðinh Xuân Vũ, Ðinh Thị Quỳnh, Nguyễn Phú Thuận, Bùi Thị Mai có đất bị thu hồi thực hiện Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - hạng mục Công trình xây dựng hạ tầng cơ sở khu tái định cư An Bình, phường An Bình. Trong quá trình giải quyết khiếu nại của người dân, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã vận dụng các quy định, chính sách giải quyết đúng theo quy định của pháp luật hiện hành, nhưng các hộ dân vẫn chưa nhận tiền đền bù, chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Theo kế hoạch, việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ nêu trên dự kiến diễn ra vào ngày 28-2 và ngày 1-3-2023. Từ nay đến ngày thực hiện cưỡng chế, UBND phường cùng các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân tự giác chấp hành, bàn giao mặt bằng để không phải áp dụng biện pháp cưỡng chế.

H.Y

Chia sẻ bài viết