09/02/2014 - 20:38

Sau tai nạn, anh Hậu sống đời thực vật

Vừa bước chân đến nhà của anh Trần Văn Hậu, 36 tuổi (số nhà 274, khu vực 2, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), chứng kiến cảnh anh Hậu đang gồng cứng mình, co giật, mà không khỏi đau lòng. Anh Hậu đang sống đời thực vật sau vụ tai nạn xảy ra cách nay hơn 2 năm. Chị Trần Thị Sa Ly, 34 tuổi, vợ anh Hậu, ngậm ngùi nói: "Hơn 2 năm nay, mỗi ngày, anh Hậu lên cơn co giật gần chục lần…"

Năm 1999, anh Hậu và chị Ly kết hôn. Vợ chồng anh chị sinh được một con gái là cháu Trần Thị Cẩm Giang. Năm nay, cháu Giang 14 tuổi, đang học lớp 7 Trường THCS Nguyễn Du (phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy). Trước đây, vợ chồng anh chị sinh sống chủ yếu bằng nghề làm thuê. Anh Hậu đi giao ga cho một cửa hàng ga ở thị xã Ngã Bảy, còn chị Ly làm công nhân xí nghiệp may, cũng ở gần đấy. Thu nhập của anh chị lúc đó tương đối đủ trang trải cuộc sống hằng hàng, lo cho mẹ già và con gái ăn học. Thế nhưng, tối 19-2-2011, trên đường chạy xe đi giao ga từ chợ về nhà, anh Hậu bị tai nạn giao thông do xe gắn máy khác gây ra và người gây tai nạn bỏ trốn. Anh được bà con lối xóm đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tai nạn đã làm anh Hậu bị chấn thương sọ não, nằm viện hơn 2 tháng. Lúc đó, nhờ hàng xóm quyên góp tiền và chị Sa Ly đi vay mượn khắp nơi được hơn 30 triệu đồng để chữa trị cho anh, nhưng tiền ngày càng vơi mà bệnh tình của anh Hậu vẫn không thuyên giảm. Chị Ly đành phải đưa chồng về nhà.

Chị Sa Ly cùng con gái bên cạnh anh Hậu - chồng chị sống đời thực vật sau tai nạn giao thông.

Chị Sa Ly cho biết: "Khi trở về nhà khoảng 5 tháng đầu, tôi còn cho chồng uống thuốc giảm đau nhức, thần kinh, giảm sốt, tiền thuốc mỗi ngày 37.000 đồng. Nhưng sau đó cho tới giờ, nhà không có tiền, đành phải nhìn anh chịu đựng những cơn đau vật vã hành hạ". Hiện tại, một mảnh sọ của anh Hậu còn đang gửi ở một ngân hàng mô (TP Hồ Chí Minh) đến nay vẫn chưa có tiền để ráp lại cho anh. Theo chị Sa Ly, bác sĩ đã cho biết có khoảng hơn 20 triệu đồng mới đủ chi phí chữa trị cho anh. Nhưng số tiền ấy đối với gia đình anh Hậu hiện nay…quả là một điều không thể thực hiện! Bởi ngoài việc chăm sóc cho chồng, mẹ già thường hay đau bệnh, chị Ly tranh thủ thời gian đi tráng bánh ướt thuê mỗi ngày được 20.000 - 30.000 đồng, vừa lo gạo, vừa lo con gái ăn học, đã không muốn xuể thì làm sao có thể lo nổi mấy chục triệu đồng để trị bệnh cho chồng? Lo sợ rồi đây không biết chồng mình có vượt qua được hay không, nhưng chị Ly cũng không biết phải làm sao hơn.

Ngồi hỏi thăm chuyện nhà chị Ly, thỉnh thoảng tôi thấy anh Hậu muốn trở mình. Chị Ly và con gái nhẹ nhàng xoa bóp tay, chân cho anh. Chị Ly chịu khó đúc từng muỗng cơm, cháo, thuốc, sữa để duy trì sự sống cho chồng. Trong khi anh Hậu sống đời thực vật, việc chăm sóc rất cần phải biết cách, khéo léo, tỉ mỉ. Đợi khi anh Hậu ngủ say, chị Ly rón rén thay đồ, lau mình cho anh. "Sợ nhất là những lúc trời nắng nóng, ảnh thường bị co giật, sốt cao, tôi và con gái thay phiên nhau lau mình cho ảnh suốt để dịu bớt cơn sốt", chị Ly nói.

Ông Lê Văn Năm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu vực 2 phường Hiệp Thành cho biết: "Vợ chồng Hậu rất chí thú làm ăn, nhưng không may bị tai nạn phải sống đời thực vật. Gia đình Hậu thuộc diện hộ nghèo, không ruộng đất, vợ đi làm thuê kiếm tiền lo chồng bệnh, lo con gái ăn học, rất là vất vả. Mong sao các nhà hảo tâm gần xa biết được thông tin này mà giúp đỡ cho Hậu!".

Bài, ảnh: HÒA BÌNH

 

Chia sẻ bài viết