20/09/2021 - 08:21

Sát cánh cùng nhân dân vượt qua khó khăn 

Trong những ngày qua, cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) khu vực 5, phường Ba Láng, quận Cái Răng vừa chống dịch, vừa vận động chăm lo đời sống nhân dân. Nhờ sự vận động của CB, ÐV khu vực, nhiều phần gạo, nhu yếu phẩm… đã được trao tận tay, giúp người dân vượt qua khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Cán bộ khu vực 5 tặng quà người dân. Ảnh do khu vực cung cấp

Dịch COVID-19 bùng phát, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, CB, ÐV khu vực 5 chú trọng quản lý nhân khẩu; tuyên truyền, vận động người dân thông tin những trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương hoặc người dân từ địa phương khác đến. Ðặc biệt, khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, khu vực thành lập 5 Tổ COVID-19 cộng đồng với 10 thành viên; thường xuyên phối hợp cùng CB phường tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Bà Nguyễn Kim Loan ở khu vực 5, cho biết: “Qua nghe CB phường, khu vực tuyên truyền về dịch COVID-19, gia đình tôi ở trong nhà, không tiếp xúc với những người trong xóm, vừa bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng. Gia đình tôi cử 1 người ra ngoài mua thức ăn theo đúng thời gian ghi trên phiếu đi chợ do CB khu vực phát. Khi ra đường, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách với những người xung quanh”.

Song song với việc tăng cường các biện pháp chống dịch, CB, ÐV khu vực 5 vận động, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trước mắt. Ðồng chí Trần Văn Bào, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực, nói: “Thực hiện giãn cách xã hội, người dân trong khu vực đi làm ở các công ty, lao động tự do phải nghỉ việc nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc gì lợi cho dân phải hết sức làm”, CB, ÐV khu vực tập trung chăm lo đời sống nhân dân để không ai bị bỏ lại phía sau”.

CB, ÐV khu vực đã rà soát, lập danh sách các đối tượng trình cấp trên duyệt hỗ trợ theo Nghị quyết số 52/NQ-HÐND của HÐND thành phố về chính sách hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng lao động trong thời gian áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19; lập danh sách 12 người bán vé số dạo được hưởng hỗ trợ; phân phối kịp thời quà của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ người dân... Ông Nguyễn Thanh Hùng ở khu vực 5, chia sẻ: “Tôi bán vé số đủ trang trải cuộc sống mỗi ngày. Dịch bệnh bùng phát, tôi nghỉ bán, nhưng nhờ được nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước, rồi CB khu vực tặng gạo, nhu yếu phẩm nên cuộc sống bớt khó khăn”. CB, ÐV khu vực còn vận động và được các nhà hảo tâm ủng hộ 280 phần gạo, mì, trứng, nhu yếu phẩm… kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Bà Nguyễn Thị Huệ ở khu vực 5, nói: “Cuộc sống của tôi và con gái bị bệnh tâm thần, nhờ vào tiền lương con trai làm công nhân ở Vĩnh Long gửi về. Dịch COVID-19 bùng phát, con trai tôi nghỉ làm, nhưng nhờ CB khu vực hỗ trợ gạo, mì, nhu yếu phẩm, mẹ con tôi luôn đủ ăn”.

Không chỉ tập trung thực hiện nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Chi bộ khu vực 5 đã lãnh đạo các CB, ÐV nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Trong đó, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Chi bộ triển khai thực hiện bằng những hành động thiết thực: vận động nhân dân đóng góp nâng cấp, sửa chữa đường giao thông, lắp đặt camera an ninh, đèn chiếu sáng công cộng, cải tạo vườn kém hiệu quả chuyển sang trồng cây có giá trị kinh tế cao; tạo điều kiện để đoàn viên, hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế… Nhờ vậy, đến nay khu vực không còn hộ nghèo.

Trong những ngày này, CB, ÐV khu vực 5 đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần mỗi người dân là một “chiến sĩ”, góp phần sớm đẩy lùi dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

          THANH THY

Chia sẻ bài viết