09/07/2017 - 18:39

Sáng tạo trong học tập, làm theo gương Bác

Đến cơ sở photocopy của ông Phan Hùng Việt, Phó Bí thư Chi bộ khu vực Thạnh Mỹ, phường Lê Bình, quận Cái Răng, chúng tôi rất ấn tượng với những tờ bướm tuyên truyền bắt mắt thể hiện nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách cô đọng, súc tích. Đây cũng là cách làm hay được duy trì nhiều năm nay tại Chi bộ khu vực Thạnh Mỹ góp phần cụ thể hóa nội dung, đa dạng các hình thức tuyên truyền, đưa việc học tập và làm theo gương Bác đi vào đời sống.

Chia sẻ về cách làm sáng tạo có đầu tư này, ông Phan Hùng Việt, Phó Bí thư chi bộ khu vực Thạnh Mỹ, cho biết: "Theo tôi, "học tập" Bác là việc phải làm suốt đời, thường xuyên. "Làm theo" Bác không phải là những điều trừu tượng, cao xa mà xuất phát từ những điều giản dị, gần gũi, áp dụng ngay trong đời sống và công việc. Muốn cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người không gì khác hơn là tuyên truyền, phổ biến chúng với những nội dung cốt lõi, dễ đọc, dễ nhớ…". Cùng với suy nghĩ đó và lợi thế kinh doanh photocopy của gia đình nên những năm qua, ông Việt tích cực tìm kiếm, chọn lọc, biên soạn và nhân rộng các nội dung tuyên truyền học tập và làm theo gương Bác ý nghĩa, thiết thực.

Ông Phan Hùng Việt, Phó Bí thư Chi bộ khu vực Thạnh Mỹ, phường Lê Bình giới thiệu các mẫu tuyên truyền trực quan thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Ông Việt cũng là người chấp bút biên soạn "Tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của đảng viên trong Chi bộ khu vực Thạnh Mỹ" vừa được thông qua tại Đại hội Chi bộ khu vực Thạnh Mỹ lần thứ 18, nhiệm kỳ 2017-2020. Ông Việt bộc bạch: "Để nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, chúng tôi xây dựng các tiêu chuẩn theo hình thức "ngược", nghĩa là chỉ cần nhớ những điều rèn luyện cần tránh, bởi dù ở bất cứ cương vị nào cũng phải thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện; nêu cao vai trò, trách nhiệm tiền phong, gương mẫu của người đảng viên". Cũng theo ông Việt, bây giờ cứ hễ đến 13g30 ngày 8 hằng tháng là tất cả đảng viên tự giác tham gia sinh hoạt lệ chứ không phải gửi thư mời như trước kia. Đồng thời, hạn chế, chấn chỉnh được tình trạng đảng viên vắng sinh hoạt không lý do. Trong các buổi sinh hoạt lệ, nội dung chuẩn bị công phu, có trọng tâm; đảng viên tham gia phát biểu, thảo luận sôi nổi hơn. Đặc biệt, hơn 10 năm nay, Chi bộ khu vực Thạnh Mỹ vẫn duy trì chế độ họp giao ban (mở rộng) vào sáng thứ hai hằng tuần tại Nhà thông tin khu vực. Qua đây, các vấn đề, công việc của khu vực được đưa ra bàn thảo, giải quyết rốt ráo, giúp công tác của Chi bộ, Ban Nhân dân hoạt động chặt chẽ hơn.

Theo đồng chí Đặng Hữu Nhân, Bí thư kiêm Trưởng khu vực Thạnh Mỹ, Chi bộ có 55 đảng viên. Nội dung thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được chú trọng đưa vào sinh hoạt định kỳ của Chi bộ, các cuộc họp tổ nhóm của các đoàn thể. 100% đảng viên đều đăng ký thực hiện những việc làm theo gương Bác rất cụ thể. Qua đó, bước đầu có sự chuyển biến rõ nét về tư tưởng, tác phong, lề lối làm việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Nổi bật như vận động nhân dân đóng góp nâng cấp đường, làm cột cờ, gắn bảng hẻm trên toàn khu vực; tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, tặng dụng cụ học tập, học bổng cho học sinh nghèo; phát huy hiệu quả mô hình "Nhận- cho quần áo", đóng góp "Quỹ tình thương đồng chí" dùng để trợ cấp thăm bệnh đảng viên trong Chi bộ và phúng viếng khi gặp hữu sự.

Hình thức tuyên truyền sáng tạo, nội dung thiết thực, dễ nhớ, những tờ bướm tuyên truyền của Chi bộ khu vực Thạnh Mỹ không chỉ đến với từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong khu vực mà còn lan tỏa, nhân rộng tại nhiều địa phương trong và ngoài thành phố. Nhiều năm liền Chi bộ được Quận ủy Cái Răng biểu dương, khen thưởng về học tập và làm theo gương Bác.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết