10/02/2015 - 20:25

Giải Võ Cổ truyền-boxing TP Cần Thơ mở rộng lần thứ I – 2015

Sân chơi hấp dẫn mới

Giải võ cổ truyền-boxing TP Cần Thơ mở rộng lần thứ I – 2015 hứa hẹn hấp dẫn, sôi nổi bởi sự góp mặt của nhiều võ sĩ đẳng cấp quốc gia đến từ các địa phương khác. Giải cũng được xem là cơ hội để võ Cổ truyền Cần Thơ tích lũy kinh nghiệm thi đấu cũng như tạo điều kiện nâng chất boxing – môn võ Cần Thơ mới thành lập đội tuyển vào năm 2014.

Giải Võ Cổ truyền-boxing TP Cần Thơ mở rộng lần thứ I – 2015 sẽ diễn ra vào ngày 12-2 tới, với sự góp mặt của hơn 100 võ sinh. Đây là lần thứ 3 Cần Thơ tổ chức thi đấu boxing sau 2 lần thành công trước đó là giải Boxing Let’s Việt và giải Vô địch boxing toàn quốc 2013. Võ Cổ truyền đã được Cần Thơ tổ chức thi đấu nhiều năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên, các võ sĩ đấu đài. Theo Ban tổ chức giải, đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất cho các cuộc tranh tài đã được trang bị đầy đủ, đảm bảo yêu cầu chuyên môn. Sàn đài, vấn đề khó khăn nhất, đã được giải quyết khi Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ hỗ trợ.

Các võ sĩ CLB boxing Đắc Luyện tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.

Mặc dù chỉ là giải đấu mở rộng của thành phố, nhưng đã thu hút nhiều tỉnh, thành đăng ký tranh tài như: Bình Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp... Đây là những địa phương có truyền thống về boxing và Võ Cổ truyền, sở hữu nhiều võ sĩ đẳng cấp quốc gia, hứa hẹn những trận so găng quyết liệt, hào hứng.

Ở môn Võ Cổ truyền, Cần Thơ cử 15 võ sĩ thi đấu tất cả các hạng cân 45 kg, 46 kg, 51 kg, 54 kg, 57 kg, 60 kg và 64 kg. Những gương mặt triển vọng, có khả năng tranh chấp huy chương của đội chủ nhà là Toàn Trung, Chí Cường, Văn Đức, Hoàng Thâm… Ở môn boxing, lực lượng võ sĩ tham gia thi đấu của Cần Thơ được tập trung từ CLB boxing Đắc Luyện và CLB boxing Cần Thơ. Mặc dù lần đầu thượng đài, nhưng các võ sĩ boxing Cần Thơ đang rất phấn khích, đăng ký thi đấu cả 4 hạng cân 52kg, 60kg, 64kg, 81kg. Ban huấn luyện môn boxing cho biết do các CLB vừa thành lập, các võ sĩ chưa trải nghiệm thi đấu, nên mục tiêu của đội Cần Thơ ở giải lần này là học hỏi kinh nghiệm.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: "Chúng tôi muốn tạo một sân chơi mới cho các môn võ này qua hình thức thi đấu đối kháng trên sàn đài. Võ Cổ truyền là môn võ được thể thao Cần Thơ đầu tư phát triển nhiều năm qua, còn boxing là môn võ mới thành lập hơn 1 năm nay, nên những giải đấu như vậy mở ra cơ hội cho các võ sĩ Cần Thơ tích lũy kinh nghiệm, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của phong trào võ thuật Cần Thơ". Ông Phạm Văn Luận cũng nói thêm rằng, Cần Thơ sẽ cố gắng duy trì giải đấu này hằng năm để khuyến khích các CLB võ thuật của Cần Thơ hoạt động tích cực hơn. Qua đó, các bộ môn sẽ tuyển chọn những võ sĩ có năng khiếu, đào tạo, huấn luyện, xây dựng nguồn cho các tuyến vận động viên, để boxing và Võ Cổ truyền trở thành một trong những thế mạnh của thể thao Cần Thơ trong tương lai.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết