02/05/2020 - 07:59

Sắm bể bơi giúp bé giải nhiệt mùa hè tại nhà 

Thời tiết nóng bức, để giải nhiệt, phụ huynh đã chọn mua bể bơi phao cho các bé thoải mái vui đùa trong làn nước mát ngay tại nhà. Trên thị trường sản phẩm này có đa dạng các mẫu mã thiết kế, màu sắc cũng như giá cả để cho khách hàng lựa chọn.

Tại các trang thương mại điện tử, bể bơi phao đa dạng về kiểu dáng, phụ huynh có thể thoải mái mua sắm ngay tại nhà.

Theo một số điểm kinh doanh bể bơi phao trong nội ô thành phố, những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt, trước tình hình dịch COVID-19, dịch vụ hồ bơi tạm thời ngưng hoạt động, sắm bể bơi hơi tại nhà là giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn hiện nay. Chị Thiên Nhi, nhân viên bán hàng tại siêu thị sản phẩm dành cho trẻ em trên đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Khoảng 1 tháng nay, khách hàng tìm mua và đặt các sản phẩm bể bơi phao cho bé tăng mạnh. Với loại bể bơi này có thể đặt linh động ở các vị trí khác nhau như trong nhà hay ngoài sân, bố mẹ chỉ cần chọn bể có diện tích phù hợp không gian gia đình là bé có thể vui chơi. Sản phẩm bể bơi phao rất thuận tiện, khi dùng mang ra bơm hơi, sau khi dùng có thể tháo van hơi, xếp và cất gọn. Không chỉ sản phẩm dành riêng cho các bé, trên thị trường còn có loại kích cỡ lớn dùng cho cả gia đình.

Qua khảo sát, trên thị trường các loại bể bơi phao khá đa dạng về kiểu dáng lẫn giá cả, tùy vào nhu cầu mà các gia đình chọn lựa phù hợp. Trong đó, bể bơi phao có thành cao phù hợp với những bé nhỏ từ 0-3 tuổi hay các bé thích ngâm mình sâu trong nước. Sản phẩm tiện lợi ở chỗ không cần bơm hơi mà chỉ cần dựng thanh kim loại lên, cho nước vào là dùng được. Loại này thường có giá từ 100.000-550.000 đồng/sản phẩm. Bể bơi phao tầng thường có hình chữ nhật hoặc hình tròn, với số tầng từ 2-5 tầng, giá từ 150.000-900.000 đồng/sản phẩm. Đây là loại bể được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Bể có không gian rộng rãi, chất liệu mềm mại, màu sắc, họa tiết sinh động. Bể chia thành nhiều tầng tùy theo độ tuổi của trẻ. Mỗi tầng có một van xả khí riêng biệt, có van xả đáy thoát nước.

Bể bơi phao có mái che với ưu điểm giúp bé tránh được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp gây hại cho da bé với giá từ 200.000-800.000 đồng/sản phẩm. Bể thường có kiểu dáng ngộ nghĩnh: hình con rùa, cây nấm, con ếch, ngôi nhà… thu hút các bé. Phần mái che có thể tháo rời, bể có van xả nước ở đáy thuận tiện. Bể bơi phao có cầu trượt là sản phẩm được các bé vô cùng yêu thích. Bể bơi được tích hợp với nhiều trò chơi trong cùng một sản phẩm, như một công viên thu nhỏ. Tuy nhiên, loại bể này thường to và rộng nên cần nhiều diện tích và có giá bán khá cao, trên dưới 1 triệu đồng/ sản phẩm. Ngoài ra, còn có bể bơi mô phỏng theo hình dáng các con vật đáng yêu: hươu cao cổ, vịt, cá… giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Thủy ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, chia sẻ: Hiện tại các hồ bơi không mở cửa, tình hình dịch bệnh nên khó có thể đưa các bé đi biển vui chơi. Vì vậy, chị chọn mua bể bơi phao cho các con giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Mặt khác, sử dụng bể bơi phao đảm bảo an toàn với nguồn nước vệ sinh ngay tại nhà. Các bé có thể vui đùa thoải mái mà không sợ đau, trầy xước tay chân vì thành bể, đáy bể, bơm hơi rất êm và mềm mại.

Các bể bơi phao trên thị trường thường được sản xuất bằng chất liệu cao su, nhựa PVC cao cấp, có một van xả và đi kèm bơm hơi bằng tay hoặc bằng điện. Một số thương hiệu được các bậc phụ huynh ưa chuộng hiện nay: Summer Sea, Intex, Bestway, Swimming Pool, Lechin,  Doctor Dolphin… Hiện, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm mua bể bơi phao cho bé tại các điểm kinh doanh sản phẩm cho bé: Shop trẻ thơ, Mẹ và bé, BabiMart… hay đặt hàng qua các trang thương mại điện tử: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… Theo đánh giá của người tiêu dùng, tại các trang thương mại điện tử sản phẩm bể bơi phao phong phú hơn, có nhiều kiểu dáng độc lạ.

Để lựa chọn sản phẩm phù hợp, cha mẹ cần căn cứ vào nhu cầu của gia đình và độ tuổi của bé lựa chọn bể bơi phao có độ rộng và chiều cao thoải mái cho các bé vui đùa nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết