27/09/2022 - 07:28

Saigon Co.op giữ vững tiêu chí “Hàng hóa xuất xứ rõ ràng - Chất lượng đảm bảo - Giá phải chăng” 

(CT) - Là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, hơn 30 năm qua, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh - Saigon Co.op (đơn vị chủ quản chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra...) kiên quyết nói “không” với các sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và không tuân thủ các quy định pháp luật, giữ vững tiêu chí “Hàng hóa xuất xứ rõ ràng - Chất lượng đảm bảo - Giá phải chăng”.

Khách hàng mua rau an toàn tại Siêu thị Co.opmart Bình Thủy. Ảnh: N.H

Khách hàng mua rau an toàn tại Siêu thị Co.opmart Bình Thủy. Ảnh: N.H

Đại diện Saigon Co.op cho biết, bên cạnh hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ, đặc biệt là rau củ theo tiêu chuẩn VietGAP (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt tại Việt Nam) được Saigon Co.op yêu cầu giám sát khắt khe, Saigon Co.op còn có đội ngũ chuyên nghiệp thường xuyên trực tiếp khảo sát, kiểm tra lấy mẫu đột xuất tại các đơn vị. Đặc biệt, tại mỗi siêu thị đều có các chuyên viên chất lượng được trang bị kiến thức và tay nghề cao để đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất khi đến với người tiêu dùng. Nhờ vào việc xem khách hàng là trọng tâm, đề cao chất lượng sản phẩm mà các siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op luôn nhận được sự tin yêu từ khách hàng, được lựa chọn là nơi mua sắm đáng tin cậy với không khí mua sắm khá nhộn nhịp, đặc biệt là các quầy hàng rau củ.

Ông Nguyễn Anh Đức, đại diện Saigon Co.op, cho biết, trước sự việc rau VietGAP “rởm” vào siêu thị, đã hưởng tới thương hiệu của rau củ quả Việt Nam nói chung cũng như Saigon Co.op nói riêng. Do vậy, các đơn vị đều mong muốn thu mua trực tiếp nhưng khá khó, do tính chất, quy mô sản xuất hiện nay còn nhỏ lẻ, không đủ lượng hàng thường xuyên. Các thủ tục, chính sách thu mua trực tiếp còn khó khăn, không có hóa đơn đầu vào - đầu ra, vì vậy mới phát sinh ra những đơn vị trung gian. Do vậy, ông Đức cho rằng, cần có thông tư chung tháo gỡ những vướng mắc trong khâu cung ứng từ nông trại đến bàn ăn. Ngoài ra, nếu có sự lưu thông giữa các vùng sản xuất, mỗi vùng xây dựng quy hoạch, vùng nguyên liệu, truy xuất nguồn gốc thì sẽ không có tình trạng rau nơi này nơi kia đội lốt rau Đà Lạt.

KH.NAM

Chia sẻ bài viết